Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9

Tối 23-9, thông tin từ Đội Công binh số 2 tại Abyei, châu Phi, ngày 25-9 tới đây, đội chính thức kết thúc nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phái bộ UNISFA, dự kiến về tới sân bay Nội Bài ngày 28-9.

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9 - Ảnh 1.

Công tác chuẩn bị của Đội Công binh số 2 đã cơ bản hoàn thành để thay quân - Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

Trong đợt này, có 165 cán bộ, nhân viên thuộc thê đội 2 sẽ di chuyển từ Abyei về nước. Dự kiến ngày 28-9 các lực lượng sẽ về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội. Còn 15 người khác ở lại phụ trách bàn giao công việc cho thê đội tiếp theo và 4 cán bộ, nhân viên sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cùng thê đội sau.

Trước đó, để đảm bảo tốt cho công tác thay quân và bàn giao công việc cho thê đội số 3, Đội Huấn luyện 1.500 lượt cán bộ, nhân viên gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

Cũng theo thông tin từ Đội Công binh số 2, từ ngày 15 đến 23-9, đoàn đã tiến hành bảo quản bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị chính nhằm đảm bảo cho quá trình hành quân về nước.

Trung tá Phạm Văn Hảo - phó đội trưởng Đội Công binh số 2 - cho biết đội đã tiến hành cấp phát thực phẩm ăn dã chiến (CRP) cho mỗi cá nhân, bảo đảm về quân y, hậu cần, nơi ăn, nghỉ của toàn bộ 165 cán bộ, nhân viên.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan của phái bộ tại các điểm trung chuyển bảo đảm quá trình hành quân không bị gián đoạn, sẵn sàng cho các tình huống có thể xảy ra.

"Ban chỉ huy đội đã giao nhiệm vụ cho các đồng chí ở lại bàn giao phải phối hợp chặt chẽ với thê đội 3. Trong đó, chú trọng các mối liên hệ công tác với các cơ quan chuyên môn của phái bộ để việc thực hiện nhiệm vụ được diễn ra liên tục, thông suốt, đạt hiệu quả cao nhất", trung tá Phạm Văn Hảo cho biết thêm.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt của đội giúp Đội Công binh số 2 và 3 cũng như các cơ quan, đơn vị có liên quan hoạt động không gián đoạn đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị tại địa bàn.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị về nước của Đội Công binh số 2 từ Abyei:

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9 - Ảnh 2.

Đưa hành lý lên trực thăng - Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9 - Ảnh 3.

Kiểm tra, bàn giao trang thiết bị cho lực lượng làm nhiệm vụ sau - Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9 - Ảnh 4.

Kiểm tra, bàn giao trang thiết bị cho lực lượng làm nhiệm vụ sau - Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9 - Ảnh 5.

Cùng với các lực lượng tại phái bộ kiểm tra, bàn giao trang thiết bị cho lực lượng làm nhiệm vụ sau - Ảnh: Đội Công binh Việt Nam

Ngày 20-11-2022, bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định thành lập Đội Công binh số 2 thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. Đội có 203 người, trong đó 184 chính thức và 19 dự bị (27 sĩ quan, 176 quân nhân chuyên nghiệp, 19 nữ).

Đây là lực lượng được tuyển chọn, điều động từ các cơ quan, đơn vị: Quân khu 1, 2, 3, 4; Quân đoàn 1, 2; các binh chủng: Công binh, Đặc công, Thông tin liên lạc; Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khác trong toàn quân.

Giữa tháng 8-2023, Đội Công binh số 2 đã đến Abyei bắt đầu thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Đội Công binh số 2 Gìn giữ hòa bình sẽ về Việt Nam ngày 28-9 - Ảnh 6.Các đóng góp nổi bật của Việt Nam cho Liên Hiệp Quốc

Từ ngày 22 đến 24-9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, phiên họp cấp cao Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khóa 79 và làm việc tại Mỹ.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/doi-cong-binh-so-2-gin-giu-hoa-binh-se-ve-viet-nam-ngay-28-9-a185114.html