Lautaro Martinez chạm đáy thất vọng

Từ một chân sút đẳng cấp với danh hiệu Vua phá lưới Serie A 2023/24 và Copa America hè vừa qua, Martinez đánh mất bản năng săn bàn trong giai đoạn đầu mùa giải 2024/25.

Lautaro Martinez thừa nhận bản thân đang tụt hậu.

Ngay cả khi được thi đấu với một "con mồi" ưa thích như AC Milan, Martinez vẫn không thể ghi bàn. Mũi nhọn người Argentina chơi mờ nhạt khi Inter Milan nhận thất bại bất ngờ 1-2 trước AC Milan ở vòng 5 Serie A rạng sáng 23/9 (giờ Hà Nội).

Sự sa sút

Trận derby thành Milan tưởng như là cơ hội để Martinez tìm lại phong độ và khẳng định giá trị của mình. Với 8 bàn thắng trong 16 lần đối đầu với AC Milan, Martinez luôn có duyên ghi bàn vào lưới đại kình địch cùng thành phố.

Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina tiếp tục gây thất vọng. "Tôi là người đầu tiên nhận trách nhiệm với tư cách đội trưởng. Tôi cảm thấy trách nhiệm đó và nhận ra rằng mình không làm được những gì bản thân từng thể hiện trong mùa giải trước", Martinez nói sau trận thua AC Milan.

Mùa giải 2023/24 chứng kiến thành công rực rỡ của Martinez. Tiền đạo người Argentina ghi 26 bàn thắng tại Serie A, góp phần quan trọng giúp Inter Milan lên ngôi vô địch. Không chỉ thành công ở cấp câu lạc bộ, Martinez còn tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia khi đưa tuyển Argentina giành chức vô địch Copa America 2024 với 5 pha lập công.

Thành tích ấn tượng này giúp anh lọt vào top 30 đề cử Quả bóng vàng 2024. Ban lãnh đạo Inter Milan cũng gia hạn hợp đồng với tiền đạo này, biến anh trở thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A hiện tại.

Lautaro Martinez anh 1

Martinez tịt ngòi từ đầu mùa.

Tuy nhiên, bước vào mùa giải mới, Martinez gặp khó khăn. Tính đến nay, tiền đạo này chưa ghi được bàn thắng nào trong 6 trận đấu đầu tiên tại Serie A và Champions League. Đây là một dấu hiệu đáng báo động, bởi Martinez nhận nhiều kỳ vọng tiếp tục dẫn lối Inter Milan đến thành công ở mùa giải năm nay.

Trong trận đấu mở màn Champions League 2024/2025 với Manchester City, Martinez chỉ được HLV Simone Inzaghi tung vào sân từ phút 65. Ngôi sao này không thể tạo ra bất kỳ dấu ấn nào. Cả trận, anh thậm chí chỉ có một cú sút duy nhất về phía khung thành đối phương.

Tương tự, tại Serie A 2024/25, Martinez ra sân trong 4 trên 5 trận nhưng không ghi bàn hay kiến tạo. Điều này càng đáng chú ý hơn khi Inter ghi tới 8 bàn trong 4 trận đấu đó mà không cần sự đóng góp của chân sút người Argentina.

Chuyện gì đang xảy ra

Đỉnh điểm của sự thất vọng đến trong trận thua AC Milan vừa qua. "Tôi đang tụt hậu, nhưng tất cả những gì tôi có thể làm là tiếp tục nỗ lực để trở nên mạnh mẽ hơn", Martinez thừa nhận.

Một tuần trước, ở trận hòa 1-1 với Monza, Martinez bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất bên phía Inter. Gazzetta dello Sport không ngần ngại gọi anh là "bóng ma" trên sân, khi chân sút này thể hiện sự thiếu hiệu quả và mờ nhạt trong từng pha chạm bóng.

Lautaro Martinez anh 2

Martinez có dấu hiệu quá tải.

Một phần lý do cho sự sa sút của Martinez có thể đến từ việc anh trải qua một mùa hè bận rộn với Copa America, sau đó phải nhanh chóng trở lại thi đấu cho Inter Milan khi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.

Dù HLV Simone Inzaghi cố gắng dưỡng sức cho tiền đạo này bằng cách để anh ngồi dự bị trong một số trận đấu, Martinez vẫn chưa thể lấy lại phong độ vốn có. Nếu Martinez tiếp tục sa sút, Inter Milan và HLV Simone Inzaghi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Sau trận thua Milan, Inter tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/lautaro-martinez-cham-day-that-vong-a185192.html