Huế: Muốn tách thửa đất ở, diện tích tối thiểu phải đủ 60m²

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quy định về việc tách thửa, hợp thửa đối với đất ở, đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Huế: Muốn tách thửa đất ở, diện tích tối thiểu phải đủ 60m² - Ảnh 1.

Muốn tách thửa đất ở, người dân ở Huế phải đảm bảo diện tích tối thiểu là 60m² tùy vào từng khu vực - Ảnh: NHẬT LINH

Ngày 24-9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa ban hành quyết định về Huế: Muốn tách thửa đất ở, diện tích tối thiểu phải đủ 60m2 - Ảnh 2.Dự thảo quy định tách thửa mới đã bỏ điều kiện quy hoạch, 'cởi trói' tách thửa tại TP.HCMĐỌC NGAY

Các thị trấn thuộc huyện, các phường thuộc thị xã: 80m2. Các xã đồng bằng: 100m2. Các xã trung du, miền núi: 120m2 .

Kích thước cạnh mặt tiền thửa đất lớn hơn hoặc bằng 4m đối với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ nhỏ hơn 19m.

Kích thước cạnh mặt tiền thửa đất lớn hơn hoặc bằng 5m đối với đường phố có bề rộng chỉ giới đường đỏ lớn hơn hoặc bằng 19m. Kích thước chiều sâu thửa đất lớn hơn hoặc bằng 5m.

Trường hợp lô đất được tách thành 2 thửa đất, trong đó có 1 thửa đất có cạnh mặt tiền từ 2,5m đến dưới 4m nhưng phần diện tích bên trong được tách ra đảm bảo diện tích tối thiểu như đã nêu ở trên thì vẫn được phép tách thửa.

Phần diện tích từ cạnh mặt tiền đó kéo dài vào phía trong thửa đất phải sử dụng làm lối đi và người sử dụng đất không được xây dựng nhà ở trên phần diện tích này.

Đối với đất nông nghiệp: việc tách thửa đất mới hình thành từ việc tách thửa và thửa đất còn lại phải đảm bảo diện tích tối thiểu như sau: Đối với đất trồng cây hằng năm (trừ đất lúa), đất nuôi trồng thủy sản, đất chăn nuôi tập trung ở thành phố Huế tối thiểu phải đủ 200m2.

Các thị trấn thuộc huyện và các phường thuộc thị xã: 300m2. Các xã đồng bằng: 400m2. Các xã trung du, miền núi: 500m2.

Đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp khác ở các xã, phường thuộc thành phố Huế tối thiểu phải đủ 400m2. Các thị trấn thuộc huyện và các phường thuộc thị xã: 600m2. Các xã đồng bằng: 800m2. Các xã trung du, miền núi: 1.000m2. Đối với đất lâm nghiệp tối thiểu là 5.000m2.

Trường hợp tách thửa đất ở có hình thành lối đi chung thì việc tách thửa đất được thực hiện sau khi có bản vẽ phân thửa được UBND cấp huyện thống nhất.

Đối với các thửa đất được tách ra từ thửa đất đã được cấp có thẩm quyền cho phép tách thửa hình thành lối đi chung thì chỉ được phép tách thửa khi UBND cấp huyện thống nhất điều chỉnh bản vẽ phân thửa.

Huế: Muốn tách thửa đất ở, diện tích tối thiểu phải đủ 60m2 - Ảnh 3.Sở Tư pháp TP.HCM: Dự thảo tách thửa cần quy định cụ thể điều kiện, lối đi

Theo Sở Tư pháp TP.HCM, qua thẩm định cho thấy dự thảo quy định tách thửa, hợp thửa chưa quy định cụ thể về điều kiện, lối đi để tách thửa.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/hue-muon-tach-thua-dat-o-dien-tich-toi-thieu-phai-du-60m2-a185217.html