Tranh cãi quanh bê bối xấu hổ ở World Cup Futsal

Trận đấu giữa Pháp và Iran ở loạt trận cuối bảng F phủ bóng đen lên World Cup Futsal 2024, khiến người hâm mộ và nhiều chuyên gia tỏ ra thất vọng.

Pháp và Iran tạo ra trận cầu xấu hổ trong lịch sử World Cup futsal.

Guardian dẫn lời các nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cho biết tổ chức này đang xem xét các khiếu nại về cáo buộc "thao túng trận đấu" và vi phạm "tinh thần thể thao", liên quan đến chiến thắng 4-1 của Iran trước Pháp 4-1 hôm 23/9.

Tuy nhiên, FIFA không xem trận đấu giữa Pháp và Iran có dấu hiệu "dàn xếp tỷ số", như cáo buộc từ nhiều chuyên gia và người hâm mộ. Điều này khiến người hâm mộ thất vọng.

Điểm nhấn gây tranh cãi của trận đấu nằm ở tình huống thủ môn Thibaut Garros (tuyển Pháp) dường như cố tình né bóng khi cầu thủ Iran dứt điểm, dẫn đến bàn thắng mở tỷ số cho đại diện châu Á. Trước đó, ở hiệp một, cả hai đội gần như không chịu tấn công.

Pháp là đội bóng có động thái lộ liễu hơn Iran, khi nhiều lần cố tình sút bóng ra ngoài và thi đấu hời hợt. Đội trưởng của tuyển Pháp, Kevin Ramirez, sau đó phủ nhận mọi cáo buộc về việc dàn xếp tỷ số. Anh khẳng định đội bóng chỉ thi đấu không tốt do mệt mỏi và áp lực từ lịch thi đấu dày đặc.

“Chúng tôi thất vọng vì không thể hiện được năng lực thật sự của mình. Chúng tôi đang tập trung vào vòng 16 đội và chỉ muốn đưa tuyển Pháp đi xa nhất có thể”, Ramirez nói thêm.

World Cup futsal anh 1

Tuyển Pháp phủ nhận việc cố tình thua Iran.

Tuy nhiên, phát biểu của thủ quân tuyển Pháp chỉ khiến người hâm mộ thêm phẫn nộ. Những cổ động viên theo dõi futsal lâu năm cho biết màn trình diễn của Pháp không khác gì "trò hề" và "đạp đổ" những nỗ lực phát triển môn bóng đá trong nhà.

Ricardo Iniguez, huấn luyện viên trưởng tuyển Libya, khẳng định không hối hận khi tuyên bố trận đấu là một vụ dàn xếp tỷ số và mang đến "sự ô nhục đối với môn futsal".

HLV Iniguez cùng tuyển Lybia đã đệ đơn khiếu nại chính thức lên FIFA. Trong khi đó, LĐBĐ thế giới cũng cho biết họ đang xem xét các khiếu nại của những bên liên quan. Nhiều khả năng, FIFA chỉ đưa ra kết luận sau khi giải đấu kết thúc.

Bằng việc để thua Iran, Pháp sẽ gặp Thái Lan, đối thủ được xem vừa sức với họ ở vòng 16 đội. Đồng thời, "Les Bleus" rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn. Nếu hạ Thái Lan, Pháp chỉ phải gặp đội thắng trong cặp Paraguay và Afghanistan ở tứ kết. Cơ hội để họ vào bán kết rất sáng.

Trong khi đó, Iran sẽ đối đầu với Morocco, nhà vô địch châu Phi, ở vòng 16 đội. Đội thắng trong cặp đấu giữa Iran và Morocco khả năng cao đụng ứng cử viên vô địch Brazil ở tứ kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/tranh-cai-quanh-be-boi-xau-ho-o-world-cup-futsal-a185241.html