Thầy trò Fabregas tạo địa chấn

Rạng sáng 25/9, Como đánh bại Atalanta 3-2 ở vòng 5 Serie A.

Como quật ngã nhà vô địch Europa League.

Lần đầu tiên sau 21 năm 4 tháng, CĐV Como mới lại được chứng kiến đội bóng con cưng giành chiến thắng tại giải đấu cao nhất Italy.

Cesc Fabregas cùng học trò tạo cột mốc lịch sử bằng việc giành 3 điểm ngay trên sân nhà của Atalanta, đội bóng vừa giành chức vô địch Europa League mùa trước. Cách đây một tuần, cũng tại sân đấu này, Atalanta của HLV Gian Piero Gasperini khiến đội đương kim á quân Premier League, Arsenal phải vất vả mới có được trận hòa 0-0 tại Champions League.

Como khởi đầu không mấy thuận lợi, khi để Zappacosta mở tỷ số trận đấu bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm. Tuy nhiên, khoảnh khắc này lại mở ra màn trình diễn thăng hoa đến ngạc nhiên của CLB mới thăng hạng.

Ngay đầu hiệp hai, Strefezza gỡ hòa cho Como với một pha dứt điểm trước vòng vây của 3 hậu vệ Atalanta. Phút 54, Martinez sút xa đưa bóng chạm chân Kolasinac, đổi hướng đi vào lưới, mang về bàn thắng thứ 2.

Phút 58, Fadera làm khán đài sân Gewiss câm lặng với một pha đi bóng và dứt điểm tự tin từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-1 cho Como.

Sau khi có lợi thế lớn, Como lùi đội hình phòng ngự. Nỗ lực muộn màng chỉ giúp Atalanta có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3, sau pha đá phạt đền của Ademola Lookman ở phút 90+9.

Como thắng trận đầu tại Serie A 2024/25 và vươn lên thứ 15 với 5 điểm, trong khi Atalanta giậm chân ở vị trí thứ 12 với 6 điểm.

Cuốn sách “I think therefore I play” của danh thủ Andrea Pirlo với chấp bút của người bạn Alessandro Alciato xuất bản năm 2013 mang tới chân dung rõ nét nhất về tiền vệ huyền thoại của bóng đá Italy. Cuốn sách ghi lại những giai thoại bất hủ về sự nghiệp của Pirlo, như khoảnh khắc vô địch World Cup 2006.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/thay-tro-fabregas-tao-dia-chan-a185444.html