Trung tâm y tế báo cáo vụ hàng loạt người ở chung cư nghi bị ngộ độc

() - Sáng 27/9, Sở Y tế Nghệ An cho biết, đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Vinh về kết quả điều tra, xác minh phản ánh hàng loạt người dân ở một chung cư nghi bị ngộ độc.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Vinh, sáng 26/9, đơn vị nhận được thông tin từ Trạm Y tế xã Nghi Phú về việc tại chung cư Golden City 3, xóm 19, xã Nghi Phú có hơn 10 người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy.

Cán bộ, lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Vinh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh sự việc. Qua điều tra, giám sát, tại chung cư Golden City 3 có khoảng 350 người/107 hộ gia đình sinh sống.

Trung tâm y tế báo cáo vụ hàng loạt người ở chung cư nghi bị ngộ độc - 1

Công nhân Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An đến xử lý súc rửa bể chứa nước chung của chung cư Golden City 3 (Ảnh: Nguyễn Phê).

Trong 2 ngày 25-26/9, có 59 người/36 hộ gia đình xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy chủ yếu điều trị, nghỉ ngơi tại nhà rồi tự khỏi; 3-4 người đi khám tại bệnh viện nay đã ổn định; hiện tại đa số người dân đã không còn triệu chứng, đi làm và đi học bình thường; một số ít còn triệu chứng nhẹ.

Theo cơ quan chức năng thành phố Vinh, trong 3 ngày 24-26/9, các hộ gia đình tại chung cư này không tổ chức liên hoan, ăn uống chung.

Trước đó, ngày 23/9, tại thành phố Vinh có mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi; bể nước của khu chung cư nêu trên, nước lụt cũng mấp mé ngập.

Đến ngày 25/9, người dân thấy nước sinh hoạt có mùi hôi; một số gia đình mua nước về sử dụng nấu ăn thì không bị các triệu chứng trên; các hộ có người sử dụng nước sinh hoạt của chung cư, xuất hiện các triệu chứng nêu trên.

Trung tâm y tế báo cáo vụ hàng loạt người ở chung cư nghi bị ngộ độc - 2

Mẫu nước được cơ quan chức năng lấy làm xét nghiệm (Ảnh: Phan Nguyễn).

"Qua kiểm tra các bể nguồn và bồn chứa nước trên sân thượng màu trong, không có mùi và chưa xác định được nguyên nhân. Hiện đã lấy mẫu nước sinh hoạt của người dân tại chung cư gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xét nghiệm để tìm nguyên nhân", lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Vinh cho biết.

Ông Trần Đức Kỳ, Trưởng Ban Quản trị chung cư Golden City 3 cho biết, sau khi điều tra lại, số lượng người nghi bị ngộ độc đến ngày 27/9 khoảng 79 người.

Trước đó, do người dân trong khu chung cư hoảng loạn nên báo cáo con số chưa chính xác.  

Cũng theo vị lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Vinh, lực lượng chức năng liên quan tiếp tục theo dõi diễn biến của người dân có triệu chứng, hướng dẫn bù nước điện giải, chế độ dinh dưỡng hợp lí. Trường hợp trở nặng, người dân cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế thành phố Vinh đã cấp phát Cloramin B và viên Aquatabs cho ban quản lý, các hộ dân và hướng dẫn xử lý vệ sinh nguồn nước trước khi dùng. Yêu cầu Ban quản lý chung cư thực hiện vệ sinh, xử lý nguồn nước sinh hoạt theo đúng quy định.

Sáng 27/9, trao đổi với phóng viên , đại diện Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An cho biết, phía đơn vị đang được chung cư Golden City 3 nhờ đến súc bể.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/trung-tam-y-te-bao-cao-vu-hang-loat-nguoi-o-chung-cu-nghi-bi-ngo-doc-a185818.html