Xôn xao giáo viên phân công phụ huynh đến lớp trực nhật, hiệu trưởng nói gì?

Liên quan thông tin 'giáo viên phân công phụ huynh đến trực nhật sau 17h', nhà trường vừa có phản hồi chính thức.

Xôn xao giáo viên phân công phụ huynh đến lớp trực nhật, hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 1.

Trường tiểu học Ngô Thì Nhậm - Ảnh: FB nhà trường

Mới đây một phụ huynh lên mạng xã hội bày tỏ bức xúc vì phải đến trường của con để TP.HCM: Các khoản thu đầu năm học phải được công khai bằng văn bản đến phụ huynhPhụ huynh bức xúc bị thu học phí gộp, nhà trường nói do phần mềm

Trường cho nhân viên lao công phụ trách vệ sinh các khu vực chung như nhà vệ sinh, sân trường. Học sinh duy trì nề nếp trực nhật lớp hằng ngày nhằm tạo ý thức lao động giữ gìn vệ sinh chung, rèn luyện kỹ năng mềm về sự sẻ chia công việc với gia đình, xã hội.

Theo bà Hà, trường không có chủ trương triển khai nội dung như phản ánh trên.

Bà Hà cho biết qua rà soát sau phản ánh, nhà trường thấy cô N.T.U. - giáo viên chủ nhiệm lớp 1A5 - nhắn tin trao đổi thông tin qua lại trên nhóm Zalo của lớp. Tuy nhiên do cách trao đổi, triển khai của giáo viên không đúng chủ trương của nhà trường, chưa thấu đáo và rõ ràng dẫn đến cha mẹ học sinh không hài lòng, bức xúc và có ý kiến phản ánh.

"Trường đã yêu cầu giáo viên viết bản tường trình, đồng thời tổ chức họp hội đồng sư phạm quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên khi trao đổi, cung cấp thông tin đến cha mẹ học sinh phải đảm bảo đúng chủ trương của nhà trường.

Phải bàn bạc, công khai, minh bạch thông tin để cha mẹ học sinh hiểu và đồng hành với nhà trường trong mọi hoạt động nuôi và dạy các con. Nhà trường cũng đã liên hệ trao đổi, giải thích với cha mẹ học sinh để hiểu và chia sẻ.

Qua sự việc này, trường sẽ tăng cường việc quán triệt, chỉ đạo cán bộ, giáo viên kỹ năng trao đổi thông tin với cha mẹ học sinh để tạo được sự chia sẻ, đồng thuận, đồng hành cùng nhà trường trong mọi hoạt động", bà Hà nói.

Giải thích về việc kêu gọi phụ huynh ủng hộ 10 bộ điều hòa mới và ủng hộ kinh phí làm sân cỏ nhân tạo nhận phản ứng từ một số phụ huynh, theo bà Hà, những khoản này trường chỉ đang lấy ý kiến, hiện tại phụ huynh không đồng thuận nhà trường đã dừng triển khai, không thực hiện nữa.

Xôn xao việc giáo viên phân công phụ huynh đến trực nhật sau 17h chiều, hiệu trưởng nói gì? - Ảnh 2.Mối quan hệ giữa nhà trường và hội cha mẹ học sinh: Đâu là ranh giới

TTCT - Về bản chất, "xã hội hóa" trong giáo dục là việc yêu cầu cha mẹ chia sẻ bớt gánh nặng tài chính với nhà trường. Ý tưởng này là hoàn toàn hợp lý, chỉ có việc thực thi là có quá nhiều sai lệch.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/xon-xao-giao-vien-phan-cong-phu-huynh-den-lop-truc-nhat-hieu-truong-noi-gi-a185822.html