Chiến dịch Spice Eat Up: Quà tặng phô mai Châu Âu đến từ Pháp

Châu Âu, cái nôi của các nền văn hoá và nghệ thuật ẩm thực phong phú, từ lâu đã nổi tiếng với nhiều thực phẩm và những món ăn đặc sắc. Nổi bật trong số đó là nước Pháp với nền ẩm thực tinh tế, đặc biệt là lịch sử di sản sản xuất phô mai hàng đã có từ nhiều thế kỷ qua. Với đa dạng hơn 1,200 loại, mỗi sản phẩm phô mai Pháp mang một câu chuyện riêng về vùng miền, hương vị độc đáo và sự chế tác tỉ mỉ, tất cả đều là sự kế thừa từ những kỹ thuật truyền thống lâu đời.

Cam kết về chất lượng 

Cốt lõi cho chất lượng uy tín của phô mai Pháp bắt nguồn từ lòng tận tâm không ngừng nghỉ dành cho sự hoàn hảo trong từng công đoạn sản xuất, thể hiện qua 5 yếu tố: 

Tính bền vững: Ngành công nghiệp sữa Pháp tích cực tham gia bảo vệ môi trường thông qua các sáng kiến như 'France Terre de Lait', tập trung vào việc bảo tồn nước và giảm thiểu lượng khí thải carbon. 

Di sản & Chuyên môn: Các nghệ nhân tận dụng những phương pháp truyền thống được gìn giữ qua nhiều thế hệ để tạo ra những loại phô mai chất lượng vượt trội và mang đậm dấu ấn riêng. Sự trân trọng truyền thống này đặc biệt thể hiện rõ trong quá trình ủ phô mai, một giai đoạn quan trọng để phát triển hương vị. Quá trình này, có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, thậm chí vài năm, đòi hỏi sự am hiểu sâu sắc của người làm phô mai để dẫn dắt từng loại phô mai đạt đến độ hoàn hảo. 

An toàn: Ngành công nghiệp sữa luôn cam kết mạnh mẽ về vệ sinh và an toàn thực phẩm, từ trang trại đến khâu vận chuyển và bày bán, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu. 100% sữa sản xuất tại Pháp đều trải qua quy trình kiểm tra an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. 

Phúc lợi động vật: Phúc lợi động vật luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Hơn 97% nông dân tuân thủ Hiến chương Thực hành Nông nghiệp Tốt, thiết lập những tiêu chuẩn cao về chăm sóc sức khỏe cho đàn gia súc. 

Đa dạng tự nhiên: Sự phong phú về đất đai của nước Pháp với cảnh quan, khí hậu và các giống bản địa đa dạng đã góp phần tạo nên sự phong phú và nét độc đáo cho các loại phô mai. 

2-copy-1727424059.jpg

Khám phá thế giới phô mai Pháp 

Hãy cùng tìm hiểu thêm về thế giới phô mai Pháp qua những chia sẻ đầy cảm hứng từ François Robin, một Chuyên gia Phô mai danh tiếng và chủ nhân của giải thưởng Meilleur Ouvrier de France (Nghệ nhân giỏi nhất nước Pháp) danh giá. Ông sẽ giới thiệu một số loại phô mai Pháp đặc biệt và gợi ý những cách thưởng thức tuyệt vời nhất. 

Brie

Thường được mệnh danh là "Ông vua của các loại phô mai", loại phô mai sữa bò mềm này xuất xứ từ vùng Ile de France gần Paris, nổi tiếng với hình dáng tròn trịa và lớp vỏ mỏng đặc trưng.  

Loại phô mai đa dụng này có thể thưởng thức một cách đơn giản với muối hoặc bột ớt và mật ong. Để có một món ăn ấm áp và ngon miệng, hãy nướng phô mai trong 7 phút cho đến khi phần giữa tan chảy và kết hợp cùng bánh mì để tạo nên sự kết hợp kinh điển. 

emmental-1727424061.jpg

 

Emmental 

Được nhận diện bởi những lỗ nhỏ đặc trưng trên bề măt, loại phô mai ép và nấu chín này mang đến hương vị nhẹ nhàng, thoang thoảng hương trái cây. Emmental có thể kết hợp với nhiều loại gia vị và món ăn khác nhau.  

Hãy thử bào phô mai lên món salad với một chút nhục đậu khấu hoặc nấu chảy để tạo nên một loại sốt kem béo ngậy với chút ớt bột paprika. 

Mimolette 

Kết cấu của loại phô mai ép chưa nấu chín này có thể thay đổi từ mềm đến cứng và thậm chí giòn, tùy thuộc vào độ tuổi của nó. Hương vị của phô mai cũng phát triển theo thời gian, từ hơi mặn, nhẹ nhàng và béo ngậy khi còn non đến một hương vị đậm đà hơn với chút hương hạt dẻ phỉ khi trưởng thành.  

Bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị sắc nét, hơi ngọt của Mimolette bằng cách kết hợp nó với các loại gia vị như tiêu đen, tỏi và rau mùi. 

ble-dauvergne-1727424061.jpg

 

Bleu d’Auvergne 

Loại phô mai xanh kem này vừa táo bạo vừa tinh tế với những đường vân xanh đẹp mắt. Hương vị nồng nàn của Bleu d’Auvergne bổ trợ hoàn hảo cho hương vị phong phú của thì là, ớt và cà ri, trong khi kết cấu kem mịn màng mang đến một chút dư vị lắng đọng. 

Hương vị đậm đà, và nồng đậm đặc trưng của phô mai xanh kết hợp hoàn hảo với sự mạnh mẽ của ớt và bột cà ri, tạo nên độ cân bằng giữa gia vị và béo ngậy của kem. 

3-copy-1727424059.jpg

Chiến dịch Spice Eat Up! Phô mai châu Âu từ Pháp 

Để nâng cao niềm yêu thích và hiểu biết về phô mai Pháp tại Việt Nam, CNIEL, với sự hỗ trợ từ Liên minh Châu Âu, hân hạnh ra mắt chiến dịch "Spice Eat up! Europe Full of Character – Savor Cheeses from France" vào năm 2024. Chiến dịch mong muốn trang bị cho giới chuyên môn và người tiêu dùng tại Việt Nam những kiến thức quý giá về phô mai Pháp thông qua các hoạt động hấp dẫn, như sự kiện kết nối B2B, quầy dùng thử tại các điểm bán, các lớp học chuyên đề cho sinh viên, và nhiều hoạt động khác. 

Một hoạt động nổi bật của chiến dịch là Hội thảo thương mại được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh tại khách sạn Hilton vào ngày 24 tháng 9 vừa qua. Được dẫn dắt bởi Chuyên gia Phô mai Pháp François Robin, sự kiện độc đáo nhằm chia sẻ  nghệ thuật và di sản làm phô mai Pháp, với chuyên đề đặc biệt khi kết hợp độc đáo các loại phô mai các loại gia vị đặc trưng của địa phương. 

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/chien-dich-spice-eat-up-qua-tang-pho-mai-chau-au-den-tu-phap-a185853.html