Sứt đầu mẻ trán vì giành nhau chỗ đậu xe ở Hàn Quốc

Tranh chấp liên quan đến việc đậu ôtô ở bãi giữ xe đang trở thành vấn đề được quan tâm tại xứ củ sâm.

Ngày 24/9, kênh YouTube Han Moon-chul TV gây chú ý khi chia sẻ một video với tiêu đề "Tôi mất 30 phút để tìm chỗ đậu xe và thấy một người phụ nữ vội vã chạy đến giữ chỗ".

Theo video, vụ việc xảy ra vào kỳ nghỉ lễ Chuseok (Trung thu) tại trung tâm mua sắm Lotte Premium Outlet ở Uiwang, tỉnh Gyeonggi. Bãi đậu xe đã chật kín do lượng khách quá đông.

Người đăng tải video, được xác định là Han Moon-chul, làm luật sư, cho biết anh đã phải đi vòng quanh bãi đỗ xe trong 20-30 phút để tìm chỗ. Cuối cùng, khi thấy một chiếc xe bắt đầu đi ra, Han chuẩn bị lùi xe vào. Tuy nhiên ngay khi xuất hiện chỗ trống, một người phụ nữ chạy đến từ hướng ngược lại và đứng giữa chỗ đậu xe, chặn xe anh lại.

Vừa đứng chiếm chỗ, người phụ nữ vừa gọi điện thoại. Khi Han chất vấn, người phụ nữ chỉ trả lời: "Có một cái xe đang tới" và tiếp tục đứng yên tại chỗ, theo Koreatimes.

Dù Han cố gắng lùi vào chỗ đậu xe, người phụ nữ vẫn không di chuyển cho đến khi Han cố tình nhích vào gần hơn, cuối cùng khiến người này phải nhượng bộ, bước sang một bên. Han thể hiện sự ngán ngẩm, nói: "Đúng ra phải là một chiếc xe đỗ vào đó, chứ không phải một con người. Cái xe nào đang đến vậy?". Theo Han, cuối cùng người phụ nữ đã rời đi để tìm một chỗ đậu khác.

dau xe han quoc anh 1

Người phụ nữ cuối cùng phải nhượng bộ, tìm chỗ đậu xe khác.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trải qua tình huống này ngoài đời thực, tưởng chỉ có trên tivi. Thật vô lý. Chúng ta nên tránh những hành vi ích kỷ vượt quá lẽ thường như vậy", nam luật sư bày tỏ.

"Trong hầu hết trường hợp thì con người được ưu tiên, nhưng ở bãi đỗ xe, chiếc xe mới là thứ được ưu tiên", Han nói thêm.

Tại Hàn Quốc, tranh chấp liên quan đến chỗ đậu xe đã trở thành một vấn đề xã hội ngày càng thu hút sự quan tâm.

Vào tháng 8, một sự cố tương tự xảy ra ở công viên Seoul Grand Park tại Gwacheon, tỉnh Gyeonggi. Một phụ nữ đứng trong bãi đậu xe để giữ chỗ, dẫn đến xô xát với một tài xế khác.

Vào tháng 4/2023, một video lan truyền trên mạng xã hội cũng cho thấy cảnh tượng một phụ nữ nằm dài giữa một chỗ đậu xe trống ở Haeundae, Busan và tuyên bố mình đã lấy chỗ trước.

Thậm chí, vấn đề này còn được đưa ra bàn luận trước các nhà lập pháp xứ kim chi. Tại Quốc hội khóa 21, đại biểu Song Ki-heon của Đảng Dân chủ đã đề xuất sửa đổi Đạo luật bãi đậu xe, cấm hành vi cản trở chỗ đỗ xe bằng cách đặt đồ vật hoặc đứng trong chỗ đậu trống, song dự luật đã bị hủy bỏ khi kỳ họp kết thúc vào đầu năm nay.

Tại Quốc hội khóa 22 hiện tại, đại biểu Han Min-goo của Đảng Dân chủ tiếp tục đề xuất một sửa đổi tương tự cho Đạo luật bãi đậu xe, trong đó cấm việc chiếm dụng trái phép các chỗ đậu xe và cản trở việc sử dụng chúng. Dự luật này đang được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc xem xét.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/sut-dau-me-tran-vi-gianh-nhau-cho-dau-xe-o-han-quoc-a185856.html