Trong số 2 triệu cá sấu Nam Mỹ chỉ có 50 cá sấu bạch tạng, 'ngã ngửa' với số lượng túi Birkin Himalayan Crocodile Hermes sản xuất được

Giá thành một chiếc túi Hermes bạch tạng lên đến khoảng 432.000 USD (gần 10 tỷ đồng).

Trong số 2 triệu cá sấu Nam Mỹ chỉ có 50 cá sấu bạch tạng, 'ngã ngửa' với số lượng túi Birkin Himalayan Crocodile Hermes sản xuất được- Ảnh 1.

Mẫu túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile được xem là vô cùng đắt đỏ và khó mua khi được làm từ da cá sấu bạch tạng. Thế nhưng việc có đến 6 người nổi tiếng tại Việt Nam từng sở hữu chiếc túi này đang khiến giới truyền thông xôn xao. Vậy điều gì đang diễn ra?

Bỏ qua vấn đề túi thật túi giả hay chuyện "đụng hàng" của người nổi tiếng, những chiếc túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile chỉ được sản xuất 1-2 chiếc mỗi năm vì độ khan hiếm nguyên liệu của nó.

Thông tin này được chính nhà đấu giá nổi tiếng thế giới Christie’s xác nhận. Thậm chí vào năm 2014, Hermes còn tuyên bố rằng trong số 2 triệu con cá sấu Nam Mỹ thì chỉ có 50 con cá sấu bạch tạng và hãng chỉ sản xuất được 1-2 chiếc mỗi năm.

Theo trang website của Hermes, do việc nhuộm da cá sấu bạch tạng tốn nhiều thời gian nên danh sách khách hàng chờ mua dòng sản phẩm này rất dài. Có thể nói ngay cả có tiền chưa chắc đã mua được một chiếc túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile.

Trong số 2 triệu cá sấu Nam Mỹ chỉ có 50 cá sấu bạch tạng, 'ngã ngửa' với số lượng túi Birkin Himalayan Crocodile Hermes sản xuất được- Ảnh 2.

Bởi vậy việc sở hữu một chiếc túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile được cho là sự thể hiện của địa vị, sự sang trọng và quyền lực trong giới nhà giàu cũng như người nổi tiếng.

Chiếc túi được mong muốn nhất

Những chiếc túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile luôn có giá trị cao khi càng để lâu càng có giá.

Ví dụ một chiếc túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile có phần cứng bằng vàng trắng 18 carat và kim cương đã được bán đấu giá 380.000 USD vào năm 2017.

Nhà sáng lập Monika Arora của PurseBop từng ví von Hermes Birkin Himalayan Crocodile là "chiếc túi được mong muốn nhất thế giới" do sự khó mua và giá thành đắt đỏ của sản phẩm.

Dòng Hermes Birkin vốn được làm riêng cho nữ diễn viên Jane Birkin vào năm 1984 và nhanh chóng trở thành biểu tượng cho địa vị xã hội.

Tuy nhiên nữ diễn viên này vào năm 2015 đã yêu cầu công ty xóa tên cô khỏi dòng sản phẩm trên sau khi biết đến sự tàn ác của quá trình giết mổ cá sấu để làm túi.

Bất chấp điều đó, sản phẩm vẫn được săn lùng khắp thế giới và là một trong những mặt hàng đáng chú ý trong bất kỳ cuộc đấu giá túi nào.

Theo miêu tả, túi Himalayan Crocodile Brikin dài 30 cm, được làm từ da của cá sấu Nilo - một loài cá sấu bạch tạng hiếm. Thiết kế của chiếc túi đắt đỏ này lấy ý tưởng từ hình ảnh dãy núi Himalaya hùng vĩ.

Trong số 2 triệu cá sấu Nam Mỹ chỉ có 50 cá sấu bạch tạng, 'ngã ngửa' với số lượng túi Birkin Himalayan Crocodile Hermes sản xuất được- Ảnh 3.

Bản thân chiếc túi Himalayan Crocodile Birkin được nạm 245 viên kim cương với móc khóa được chế tác bằng vàng trắng 18 carat nặng 68.4 gram. Đây được xem là chiếc túi Birkin đắt đỏ nhất, hiếm hoi và thiết kế ấn tượng mà thương hiệu Hermès từng sản xuất.

Nhà bán lẻ túi Hermes lớn nhất thế giới là Jane Finds từng cho biết mẫu Hermes Birkin Himalayan Crocodile được tạo ra nhằm chỉ cung cấp cho số lượng khách hàng VIP của Hermes.

Giá bán lẻ của túi Himalayan Crocodile Birkin xuất phát điểm gần 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng). Khi sở hữu túi, chủ nhân của nó phải đóng thêm nhiều khoản chi phí liên quan đến bảo hiểm khiến giá thành lên đến khoảng 432.000 USD (gần 10 tỷ đồng).

*Nguồn: Christie’s, Hermes

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/trong-so-2-trieu-ca-sau-nam-my-chi-co-50-ca-sau-bach-tang-nga-ngua-voi-so-luong-tui-birkin-himalayan-crocodile-hermes-san-xuat-duoc-a185879.html