Chi gần 1.000 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM-Long Thành

Đoạn đường dẫn cao tốc dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, TP Thủ Đức sẽ được mở rộng lên gấp đôi để đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe.

Sáng 27/9, tại Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP.HCM khóa X, đại biểu thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng đoạn đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2). Công trình dự kiến khởi công năm 2025, hoàn thành sau một năm.

Theo kế hoạch đề ra, từ quý 2 đến quý 3/2024, dự án sẽ được lập, trình thẩm định, phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư. Quý 4/2024 đến quý 1/2025 lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi. Tới quý 3/2025 khởi công dự án và quý 4/2026 đưa vào khai thác.

Chi gần 1.000 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM-Long Thành- Ảnh 1.

Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Dự án có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng, được đầu tư từ vốn ngân sách TP.HCM. Một trong những thuận lợi của dự án này là không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng vì đã được triển khai trước đây.

Đoạn đường dẫn cao tốc dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, TP Thủ Đức sẽ được mở rộng lên gấp đôi để đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe.

Trong đó, hơn 2km phần đường và hai cầu Mương Kênh, cầu vượt bắc qua tuyến Đỗ Xuân Hợp sẽ được mở rộng đồng bộ. Việc triển khai dự án này được đánh giá thuận lợi vì ít phải giải phóng mặt bằng.

Đoạn đường dẫn này giữ vai trò kết nối tuyến chính cao tốc Bắc - Nam với TP.HCM. Đoạn này cũng nối trực tiếp vào nút giao An Phú - nơi có tình hình giao thông phức tạp bậc nhất thành phố nên đang thường xuyên quá tải.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/chi-gan-1000-ty-dong-mo-rong-duong-dan-cao-toc-tphcm-long-thanh-a185880.html