Tiết lộ mới về thảm kịch tàu lặn Titan

Các phiên điều trần vụ tàu lặn Titan phát nổ cách đây hơn 1 năm đã hé lộ nhiều chi tiết mới về vụ nổ tàu lặn Titan, bao gồm các cảnh báo từ cựu nhân viên, thực hư chuyện tàu Titan cố ngoi lên mặt nước...

Tiết lộ mới về thảm kịch tàu lặn Titan - Ảnh 1.

Đoạn video do Lực lượng tuần duyên Mỹ công bố cho thấy các mảnh vỡ của tàu lặn Titan dưới đáy biển - Ảnh: REUTERS

Theo tờ New York Times, trong 2 tuần qua, Lực lượng tuần duyên Mỹ đã tổ chức các phiên điều trần về vụ Tiết lộ mới về thảm kịch tàu lặn Titan - Ảnh 4.Hé lộ những giờ cuối cùng của tàu lặn TitanĐỌC NGAY

Đây là câu hỏi khó nhất và có lẽ sẽ không có câu trả lời đầy đủ cho đến khi Lực lượng tuần duyên Mỹ công bố báo cáo chính thức, và có thể phải chờ đến năm sau thì mới đưa ra.

Ông Catterson, từng là nhà thầu của OceanGate, cho rằng áp lực cực lớn dưới biển có thể đã khiến thân tàu Titan bị cong nhẹ ở giữa và dần làm biến dạng tàu. Áp lực tăng dần khiến con tàu phát nổ.

Ông Donald Kramer, kỹ sư vật liệu của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ, cho biết thân tàu Titan làm bằng sợi carbon có nhiều khuyết điểm như các lỗ, khoảng trống và nếp nhăn, làm suy yếu cấu trúc bảo vệ con tàu.

Tác động của phiên điều trần

Tại họp báo trước phiên điều trần, ông Jason Neubauer, trưởng nhóm điều tra, cho biết phiên điều trần là bước quan trọng để hiểu rõ nguyên nhân của thảm kịch này và quan trọng hơn hết là những hành động cần làm để ngăn một sự cố tương tự xảy ra.

Thảm kịch tàu Titan khiến thế giới phải suy ngẫm lại về cách thức khám phá đại dương một cách an toàn. Vụ việc có thể dẫn đến những cải cách về quy định, chẳng hạn như yêu cầu chứng nhận an toàn bắt buộc cho các tàu lặn sâu.

Tiết lộ mới về thảm kịch tàu lặn Titan - Ảnh 4.Tàu lặn Titan đã hư hại ngay khi bị 'tàu mẹ' rẻ tiền kéo đi?

Các chuyên gia cho rằng tàu lặn Titan đã bị hư hại khi bị 'tàu mẹ' rẻ tiền kéo qua vùng biển động của Đại Tây Dương trước khi nổ tung dưới nước.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/tiet-lo-moi-ve-tham-kich-tau-lan-titan-a186064.html