Có gì trong hộp iPhone 16 sắp bán tại Việt Nam

Những mẫu iPhone 16 chính hãng đầu tiên sẽ đến tay người dùng từ 0h ngày 27/9, một tuần sau ngày mở bán ở các thị trường quốc tế.

tren tay iPhone 16 anh 1

Đêm nay, các nhà bán lẻ trong nước sẽ mở bán thế hệ iPhone 16. Thế hệ iPhone 16 vẫn gồm 4 mẫu, trải dài 4 kích thước, nhưng iPhone 16 Pro Max (bên trái) vẫn đang là dòng thu hút nhất, với tỷ lệ đặt hàng vượt trội ở các chuỗi.

tren tay iPhone 16 anh 2

Các mẫu iPhone chính hãng bán tại Việt Nam đều có đuôi VN/A ở mã máy. Hộp của iPhone 16 và 16 Plus có hình mặt lưng, thể hiện rõ màu sắc của máy ở bên trong, còn hộp trên dòng iPhone 16 Pro lại có mặt trước. Người dùng vẫn sẽ mở hộp bằng cách bóc 2 tem niêm phong bằng giấy.

tren tay iPhone 16 anh 3

Năm nay, màu mới trên iPhone 16 Pro Max được gọi là Titan Sa mạc. Đây cũng là phiên bản được săn đón nhiều nhất trong đợt đặt hàng từ 20/9, nhanh chóng hết hàng chỉ sau vài phút mở bán. Nhìn thực tế, màu sắc mới trên iPhone 16 Pro Max là màu vàng rất nhạt, tùy góc độ và ánh sáng mà có thể ngả trắng. Các phần viền của máy sẽ có màu vàng đậm hơn.

tren tay iPhone 16 anh 4

Bên trong hộp, ngoài điện thoại thì Apple chỉ trang bị cáp USB-C, que chọc SIM cùng một bộ hướng dẫn sử dụng ngắn bằng tiếng Việt. Hãng đã bỏ đi miếng dán hình Táo khuyết.

tren tay iPhone 16 anh 5

iPhone 16 bản thường và Plus có tới 5 màu sắc, trong đó nhiều màu đậm và nổi bật như hồng, xanh lá hay xanh dương. Các lựa chọn còn lại là trắng, đen, trung tính với đa số người dùng. Mặt lưng phiên bản màu trắng vẫn sử dụng chất liệu kính nhám giống với iPhone 15.

tren tay iPhone 16 anh 6

Năm nay, kích thước màn hình của iPhone 16 Plus (6,7 inch) và Pro Max (6,9 inch) có sự chênh lệch nhỏ. Phần viền màn hình của iPhone 16 Pro Max (phải) được thu gọn lại so với thế hệ trước, và mỏng hơn đáng kể so với iPhone 16 Plus. Khi cầm trên tay, sự khác biệt lớn nhất là mẫu Plus cho cảm giác nhẹ, dễ cầm hơn khá nhiều.

tren tay iPhone 16 anh 7

Cận cảnh phần viền rất mỏng trên iPhone 16 Pro Max. Màn hình của mẫu iPhone cao cấp nhất cũng có những thông số vượt trội, như tần số quét 120 Hz, hiển thị hình nền khi tắt màn (Always-on Display).

tren tay iPhone 16 anh 8

Camera cũng là điểm khác biệt giữa 2 mẫu iPhone 16 dòng thường và Pro. Camera trên iPhone 16 Pro, Pro Max năm nay đều hỗ trợ zoom quang 5x, hai camera góc thường và siêu rộng 48 MP, cùng với khả năng quay video siêu chậm 120 fps ở độ phân giải 4K.

tren tay iPhone 16 anh 9

Về mặt thiết kế, iPhone 16 Plus năm nay đã được trang bị hai nút là Action và Camera Control, tương đương dòng máy cao cấp nhất. Người dùng có thể tùy biến nút Action cho nhiều tác vụ, không chỉ bó hẹp nút gạt tắt chuông như thế hệ trước.

tren tay iPhone 16 anh 10

Nút điều khiển camera là chi tiết hoàn toàn mới trên thế hệ iPhone 16. Là loại nút vừa có thể nhấn, vừa có thể cảm ứng dọc, Camera Control cho phép người dùng mở nhanh camera, các tùy chỉnh khi chụp ảnh, bao gồm cả nâng cấp đáng chú ý về tông màu. Tuy nhiên khi mới sử dụng, người dùng có thể phải mất vài phút để làm quen với cách điều khiển bằng nút mới.

tren tay iPhone 16 anh 11

Một số phụ kiện chính hãng cũng sẵn hàng để khách hàng mua kèm iPhone 16 ở đợt mở bán, như ốp lưng bằng nhựa trong có giá 1,43 triệu. Trên website, Apple cho biết ốp trong của hãng có chất liệu và lớp phủ tối ưu, không bị ngả vàng theo thời gian.

tren tay iPhone 16 anh 12

Điểm nổi bật của ốp iPhone 16 chính hãng hiện tại là khu vực nút chụp ngay trên ốp, cho người dùng có thể ấn, cảm ứng giống như đang dùng chính nút Camera Control của máy. Các ốp lưng của hãng thứ ba hiện chủ yếu có thiết kế khoét ở phần nút này, nên ngoại hình không được đầy đủ như ốp của Apple.

tren tay iPhone 16 anh 13

Dòng sản phẩm iPhone 16 có giá từ 23 triệu cho bản thường, bộ nhớ 256 GB, đến cao nhất 47 triệu cho iPhone 16 Pro Max bản 1 TB. Trong khi một số màu của iPhone 16 Pro Max đã nhanh chóng cháy hàng, người dùng sẽ phải chờ các đợt hàng tiếp theo, thì sức hút đối với các phiên bản còn lại không lớn như thế. Một số người dùng cho biết vẫn có thể đặt iPhone 16 Plus hoặc Pro chỉ 2 ngày trước khi mở bán ở Việt Nam.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/co-gi-trong-hop-iphone-16-sap-ban-tai-viet-nam-a186137.html