Israel tuyên bố tiêu diệt thêm một nhân vật cấp cao của Hezbollah

Ngày 29-9, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt quan chức cấp cao Hezbollah Nabil Kaouk, trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hai bên.

Israel tuyên bố tiêu diệt thêm một nhân vật cấp cao của Hezbollah - Ảnh 1.

Quan chức cấp cao Hezbollah Nabil Kaouk - Ảnh: REUTERS

IDF cho biết vị quan chức này đã thiệt mạng trong cuộc không kích đêm 28-9 của Israel vào thủ đô Beirut của Lebanon.

Theo thông tin từ phía Israel, ông Nabil Kaouk giữ vai trò là chỉ huy đơn vị an ninh phòng vệ Trung Quốc quan ngại vụ Israel tiêu diệt thủ lĩnh HezbollahLộ diện người kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Truyền thông Israel ngày 29-9 đưa tin một máy bay chiến đấu đã tấn công và tiêu diệt ông Nabil Kaouk tại vùng ngoại ô Dahiyeh của thủ đô Beirut, khu vực được biết đến là thành trì của Hezbollah.

Hezbollah chưa lên tiếng xác nhận cái chết của quan chức cấp cao Nabil Kaouk. Tuy nhiên những người ủng hộ ông đã bắt đầu đăng tải thông điệp tiếc thương từ ngày 28-9, theo Hãng tin Reuters.

Hezbollah liên tục mất đi những nhân vật quan trọng trong những ngày vừa qua. Đây không chỉ là mất mát của riêng lực lượng này, mà còn dấy lên nguy cơ leo thang căng thẳng chưa từng có giữa Hezbollah và Israel kể từ khi hai bên đánh nhau qua lại vào tháng 10-2023.

Vào ngày 28-9, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh Sayyed Hassan Nasrallah của nhóm này đã thiệt mạng do cuộc tấn công của quân đội Israel hôm 27-9.

Liên quan căng thẳng tại khu vực Trung Đông, Israel ngày 29-9 thông báo lực lượng quân đội của họ đang tiến hành các cuộc không kích mới nhắm vào những “tòa nhà cất giữ vũ khí và khu vực quân sự” của Hezbollah tại Lebanon.

Bộ trưởng Thông tin Lebanon cùng ngày 29-9 cho biết trong phiên họp nội các rằng nước này đang tiến hành các nỗ lực ngoại giao nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Israel.

Israel tuyên bố tiêu diệt thêm một nhân vật cấp cao của Hezbollah - Ảnh 2.Tướng Iran thiệt mạng cùng thủ lĩnh Hezbollah, Nga phản ứng

Truyền thông Iran đưa tin một chỉ huy cấp cao của IRGC đã thiệt mạng cùng thủ lĩnh Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah trong cuộc không kích của Israel.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/israel-tuyen-bo-tieu-diet-them-mot-nhan-vat-cap-cao-cua-hezbollah-a186276.html