Kim loại Nga xuất khẩu sang phương Tây gây sốc

Kim loại Nga tới phương Tây bất chấp lệnh trừng phạt khi khối lượng đã đạt mức trước khi nổ ra chiến sự.

Kim loại Nga xuất khẩu sang phương Tây gây sốc- Ảnh 1.

.t1 { text-align: justify; }

Bất chấp các lệnh trừng phạt và hạn chế áp đặt lên Nga, khối lượng kim loại được cung cấp cho phương Tây vẫn đạt mức cao kỷ lục, vượt quá số liệu thống kê trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt (SVO).

Theo dữ liệu do trang RTVI công bố, tính đến khoảng thời gian này của năm 2024, Liên minh châu Âu đã nhập khẩu titan từ Nga với kim ngạch 221,5 triệu USD, cao hơn 40 triệu USD so với cả năm 2021.

Đức đã trở thành khách hàng tiêu thụ titan và niken chính của Nga tại EU. Những kim loại này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc sản xuất máy bay, bao gồm cả phi cơ quân sự cũng như thương mại thuộc dòng Boeing và Airbus.

Đáng chú ý là bất chấp lệnh cấm cung cấp và bảo trì máy bay do phương Tây sản xuất cho Nga, nhu cầu về kim loại của Nga để sản xuất mặt hàng này ở châu Âu vẫn tiếp tục gia tăng.

Kim loại Nga xuất khẩu sang phương Tây gây sốc- Ảnh 2.

Ngành công nghiệp hàng không châu Âu rất cần vật liệu titan từ Nga.

Theo thông báo, Titan được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hàng không do các đặc tính độc đáo của nó bao gồm độ bền cao, trọng lượng nhẹ và khả năng chống ăn mòn tuyệt vời.

Những đặc tính này làm cho titan trở thành vật liệu không thể thiếu đối với sản xuất máy bay, cũng như trong ngành hàng không vũ trụ và các lĩnh vực công nghệ cao khác. Trong khi đó niken lại có nhu cầu lớn trong sản xuất pin, thiết bị điện tử và công nghiệp hóa chất.

Thực tế trên cho thấy EU chưa thể cắt đứt mọi liên hệ kinh tế với Nga, từ lĩnh vực buôn bán năng lượng cho tới vật liệu chế tạo, rõ ràng Moskva đang nắm trong tay một quân bài cực kỳ có giá trị.

Theo Avia-pro

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/kim-loai-nga-xuat-khau-sang-phuong-tay-gay-soc-a186286.html