Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong tại bệnh viện

() - Sau 20 ngày nhập viện điều trị, một bé trai 3 tháng tuổi từng ở mái ấm Hoa Hồng (nơi bị phát hiện bảo mẫu bạo hành trẻ em) đã không qua khỏi vì nhiều biến chứng.

Tối 29/9, lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) xác nhận với phóng viên , một trường hợp bệnh nhi từng ở Mái ấm Hoa Hồng (quận 12, nơi bị phát hiện vụ việc bảo mẫu bạo hành trẻ em) đã tử vong, sau 20 ngày điều trị tại viện.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi là một bé trai 3 tháng tuổi, vào viện trong tình trạng viêm phổi nặng. Quá trình điều trị, bệnh nhi được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực Nhiễm. Dù các bác sĩ đã theo dõi và chăm sóc tích cực, bệnh nhi xuất hiện nhiều biến chứng, đến nay không qua khỏi.

"Các bác sĩ sẽ phân tích toàn bộ quá trình điều trị. Bệnh viện đang chờ kết quả kiểm thảo nguyên nhân tử vong của bệnh nhi và ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế", nguồn tin tại Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết.

Ngoài trường hợp trên, vào cuối tháng 8, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng tiếp nhận điều trị một bé gái từng được chăm sóc tại Mái ấm Hoa Hồng. Bệnh nhi này hiện đã được xuất viện.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong tại bệnh viện - 1

Bệnh viện Nhi đồng 2, TPHCM (Ảnh: Hoàng Lê).

Như đã thông tin, ngày 4/9, báo Thanh Niên phản ánh vụ việc bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, được ví như "địa ngục trần gian". Theo đó, mái ấm nhận nuôi dưỡng gần 100 trẻ mồ côi, trong đó có cả trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo mẫu tên T. có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. Trong đó, có bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị T. ngồi lên người, nhéo lỗ tai. Thậm chí, một bé còn bị tác động vật lý đến chảy máu miệng, nhấc lên cao rồi ném xuống nệm.

Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an quận 12 phối hợp với các đơn vị liên quan đã vào cuộc điều tra. Nhà chức trách thu thập tài liệu, lập hồ sơ đưa 86 trẻ đến các cơ sở bảo trợ xã hội công lập.

Đến ngày 5/9, Công an TPHCM tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương (SN 1974) cùng một số người khác để điều tra các dấu hiệu bạo hành trẻ em và trục lợi quà từ thiện của các nhà hảo tâm.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng được đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng tại 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập của thành phố.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong tại bệnh viện - 2

Các bé từ Mái ấm Hoa Hồng được chăm sóc tại Làng Thiếu niên Thủ Đức (Ảnh: An Huy).

Cụ thể, Trung tâm Nuôi dưỡng - Bảo trợ trẻ em Gò Vấp tiếp nhận 15 trẻ sơ sinh (dưới 1 tuổi), gồm 8 bé gái, 7 bé trai. Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình tiếp nhận 32 trẻ từ 1 tuổi đến 6 tuổi, gồm 13 bé gái, 19 bé trai. Làng Thiếu niên Thủ Đức tiếp nhận 37 trẻ dưới 6 tuổi, gồm 12 bé gái, 25 bé trai.

Tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, kết quả kiểm tra sức khỏe của 32 trẻ đều không phát hiện các chấn thương, không có các vết sưng bầm tím hay trầy ngoài da.

Còn tại Trung tâm Nuôi dưỡng - Bảo trợ trẻ em Gò Vấp, có 3 em được phát hiện viêm phế quản sau khi khám sức khỏe. Trong đó, có 1 bé theo dõi tim bẩm sinh, có khối u đỉnh đầu trái.

Với 37 trẻ được đưa đến Làng Thiếu niên Thủ Đức, có 1 bé gái bị khuyết tật nặng (cụt 1 tay và 1 chân, cánh tay còn lại mất 4 ngón ở bàn tay).

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/be-trai-3-thang-tuoi-tung-o-mai-am-hoa-hong-da-tu-vong-tai-benh-vien-a186291.html