Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"

Cầu phao được hoàn thiện sau 20 ngày cầu Phong Châu bị sập, người dân ai nấy đều phấn khởi, vui mừng.

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 1.

Khoảng 10h35 sáng ngày 29/9, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã hoàn thiện việc lắp đặt cầu phao PMP 60 tấn qua sông Hồng, nối liền xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) với xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao).

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 2.

Cầu phao được hoàn thiện

Được biết, quá trình lắp đặt cầu phao có sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 249. Việc cầu phao sớm được hoàn thiện giúp người dân rút ngắn quãng đường, thuận tiện đi lại.

Theo đó, sáng cùng ngày, rất nhiều người dân có mặt tại 2 bên bờ sông Hồng ngóng chờ câu phao được hoàn thiện. Sau khi câu phao được hoàn thiện, người dân ai nấy đều vui mừng, phấn khởi.

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 3.
Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 4.
Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 5.
Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 6.
Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 7.

Quá trình chuẩn bị cho đến khi tiến hành lắp đặt cầu phao đều đảm bảo an toàn tuyệt đối

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Lại Thị Hải Yến (2009, học sinh trường THPT Tam Nông) cho biết, kể từ khi có thông tin lắp đặt cầu phao thay thế cầu Phong Châu bị sập, ngày nào cô gái này cũng ra đây trông ngóng.

"Nhà mình ở huyện Lâm Thao, quãng đường từ nhà đến trường khoảng 4km nếu đi qua cầu Phong Châu. Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng, quãng đường đến trường khoảng 50km.

Cũng vì quãng đường quá xa nên mình phải ở nhờ nhà người thân bên xã Hương Nộn. Cuối tuần mình mới về nhà.

Kể từ khi nghe tin lắp đặt cầu phao thay thế, ngày hôm mình cũng ra đây ngóng chờ. Chỉ mong sớm cầu phao sớm được lắp đặt hoàn thiện".

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 8.

Yến cảm thấy rất vui khi cầu phao được lắp đặt hoàn thiện

Nữ học sinh chia sẻ thêm, sau khi nắm được thông tin hôm nay cầu phao được lắp đặt, Yến đã rủ bạn cùng ra xem.

"Đến thời điểm này thực sự mình cảm thấy rất vui vì sau nhiều ngày ngóng chờ, cuối cùng cầu phao cũng đã hoàn thiện.

Mình thực sự rất biết ơn đến các anh chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, vất vả để sớm hoàn thành lắp đặt cầu phao, giúp người dân thuận tiện đi lại", Yến phấn khởi nói.

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 9.

Anh Bùi Văn Tiến cho biết bản thân hi vọng cầu phao được hoàn thiện từng ngày

Cũng có mặt tại đây, anh Bùi Văn Tuyến (SN 1994) cho biết, anh cũng như mọi người đều hi vọng cây cầu phao sớm được lắp đặt hoàn thiện, để rút ngắn quãng đường từ nhà đến nơi làm việc, thuận tiện đi lại.

"Kể từ khi cầu Phong Châu bị sập, chúng tôi đều hi vọng cầu phao sớm được lắp đặt để mọi người đỡ vất vả. Thường tôi đi từ Việt Trì vòng xuống đây phải đi 40km. Nếu đi qua cầu phao thì chỉ đi 10km, rất là thuận tiện", anh Tuyến nói.

Anh Tuyến chia sẻ thêm: "Khi cầu phao được lắp đặt hoàn thiện, chúng tôi ai nấy cũng cảm thấy rất vui mừng".

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 10.

Người dân phấn khởi khi cầu phao được hoàn thiện: "Kể từ ngày cầu Phong Châu bị sập, mình phải đi đường vòng 50km mới đến trường"- Ảnh 11.

Cầu phao sau khi được hoàn thiện

Theo cơ quan chức năng, dự kiến, cầu phao sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày mai (30/9) để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Cầu phao sẽ được khai thác từ 6h00 đến 20h00 hàng ngày.

Đối với các phương tiện ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe bán tải sẽ được phép lưu thông một chiều luân phiên, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe và tốc độ không quá 10 km/h.

Đối với các phương tiện như xe máy, xe đạp và xe ba bánh có thể lưu thông hai chiều với tốc độ không quá 5 km/h.

Trước đó, sáng ngày 9/9/2024, cầu Phong Châu bất ngờ bị sập khiến 08 người mất tích, nhiều phương tiện bị rơi xuống sông Hồng. Trước sự việc này, lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích và nhanh chóng triển khai phương án bắc cầu phao để đảm bảo giao thông và phục hồi cuộc sống của người dân.

Tính đến nay, đã có 4 trong 8 nạn nhân bị mất tích đã được tìm thấy.


Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/nguoi-dan-phan-khoi-khi-cau-phao-duoc-hoan-thien-ke-tu-ngay-cau-phong-chau-bi-sap-minh-phai-di-duong-vong-50km-moi-den-truong-a186310.html