Chuyên gia tiên đoán điều tiếp theo xảy đến với Ten Hag

Erik ten Hag đang đối mặt với áp lực lớn sau thất bại 0-3 trước Tottenham thuộc vòng 6 Premier League mùa 2024/25 hôm 29/9.

Ten Hag đối diện án sa thải.

Ngay sau thất bại đáng xấu hổ trước Tottenham, nhiều người hâm mộ kêu gọi sa thải Erik ten Hag, trong khi một số ý kiến khác lại cho rằng HLV người Hà Lan xứng đáng có thêm thời gian để khôi phục đội bóng. Giữa bối cảnh này, các chuyên gia của tờ M.E.N đưa ra nhận định về tương lai của cựu thuyền trưởng Ajax, xem liệu ông có nên bị sa thải hay không.

Các ý kiến đều đi đến một kết luận chung rằng cuộc phiêu lưu của Erik ten Hag tại Man United sắp kết thúc. “Thời điểm Ten Hag rời Man Utd đã đến. Trước Tottenham, 'Quỷ đỏ' không thể hiện được kế hoạch hay lối chơi rõ ràng nào. Họ thi đấu rời rạc, thiếu tổ chức và hoàn toàn kém hiệu quả", chuyên gia Kieran King bày tỏ quan điểm.

"Sau gần hai năm rưỡi dẫn dắt đội bóng, điều này thật sự đáng lo ngại và chưa ai biết đến khi nào Ten Hag có thể thay đổi tình hình", ông King nhấn mạnh.

Cựu HLV Ajax thất bại trong việc xây dựng triết lý bóng đá rõ ràng, đủ sức cạnh tranh với những đội top đầu tại Premier League, điều câu lạc bộ mong muốn. Nhà báo Stephen Killen cho rằng ban lãnh đạo Man United nên quyết định sa thải ông thầy người Hà Lan ngay lập tức trước chuyến làm khách truớc Aston Villa vào ngày 6/10, nhằm nhanh chóng ổn định tình hình đội bóng.

Erik ten Hag anh 1

Van Nistelrooy có thể tạm thay Ten Hag.

“Mùa giải đang ở tháng 10 và giai đoạn tập trung các đội tuyển quốc gia sắp diễn ra, đây là cơ hội lý tưởng để lên kế hoạch cho một HLV thay thế. Với gần 4 tuần chuẩn bị trên sân tập, bao gồm một trận đấu tại Premier League, Man United cần tìm kiếm một chiến lược gia có kinh nghiệm làm việc với nhiều cá tính trong phòng thay đồ và từng đạt được những thành công cụ thể,” nhà báo Killen khẳng định.

Ruud van Nistelrooy sẽ là một lựa chọn khả thi ở vai trò tạm quyền để thay thế Ten Hag, trước khi CLB nhắm đến những mục tiêu dài hạn như Thomas Tuchel hay Massimiliano Allegri.

Cùng quan điểm với hai người đồng nghiệp trên M.E.N, nhà báo Keifer MacDonald nhận định Man United phải có sự cải tổ mạnh mẽ.

“Man Utd cần có sự thay đổi mạnh mẽ sau màn trình diễn trước Tottenham, một bộ mặt bạc nhược tương tự cuộc đụng độ với Liverpool hồi đầu tháng. Nếu không sớm tiến hành cải tổ, họ sẽ không bao giờ hiện thực hóa được những mục tiêu mà mình đã đặt ra, trong khi thực tại vẫn đầy khó khăn,” MacDonald chốt lại.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/chuyen-gia-tien-doan-dieu-tiep-theo-xay-den-voi-ten-hag-a186453.html