Đình chỉ công tác 15 ngày với giáo viên "xin laptop bất thành"

Trong thời gian bị đình chỉ công tác, bà Trương Phương Hạnh có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu, máy móc, thiết bị, đồ dùng dạy học và các nội dung liên quan đến trường và lớp cho giáo viên chủ nhiệm mới

Ông Lê Công Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1), đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác viên chức với bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương. 

Quyết định nêu rõ, lý do tạm đình chỉ công tác bà Hạnh là "để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật".

Bà Hạnh có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, tài liệu, máy móc, thiết bị, đồ dùng dạy học và các nội dung liên quan đến trường và lớp cho giáo viên chủ nhiệm mới.

Trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác, bà Hạnh phải đảm bảo giữ liên lạc thông suốt khi có yêu cầu giải trình, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xem xét xử lý kỷ luật hoặc trao đổi thông tin liên quan. Mọi chế độ, quyền lợi được đảm bảo theo đúng quy định.

"Hiệu phó phụ trách chuyên môn, văn phòng, tài chính, các bộ phận có liên quan và bà Hạnh có trách nhiệm thi hành", quyết định nêu rõ.

Đình chỉ công tác 15 ngày với giáo viên "xin laptop bất thành"- Ảnh 1.

Bà Trương Phương Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương bị đình chỉ công tác 15 ngày

Trong sáng ngày 30-9, có 24/38 học sinh lớp 4/3 không đến lớp, lý do theo các phụ huynh là chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía nhà trường.

Những ngày qua Báo Người Lao Động đã có nhiều bài viết phản ánh về sự việc xảy ra tại lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương. Cụ thể, ngoài sự việc xin ủng hộ mua laptop cho cá nhân, nhiều phụ huynh còn phản ánh bà Hạnh bán đồ ăn trong trường cho học sinh, dạy thêm sai quy định... 

Được biết, trong sáng 30-9, khi trả lời một số cơ quan báo chí về những vấn đề liên quan, bà Hạnh cho biết không xin ý kiến hiệu trưởng từ đầu vì nghĩ việc xin laptop là việc bình thường...

Cũng trong sáng 30-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết Sở GD-ĐT vẫn theo sát quận 1 trong quá trình xử lý vụ việc, đồng thời yêu cầu lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương tăng cường thông tin, cung cấp thông tin kịp thời để cha mẹ học sinh yên tâm. 

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/dinh-chi-cong-tac-15-ngay-voi-giao-vien-xin-laptop-bat-thanh-a186456.html