Pha bóng để đời của cầu thủ nhanh nhất Premier League

Với cú bứt tốc từ sân nhà đến phần sân đối phương rồi dọn cỗ cho đồng đội, Micky van de Ven tạo ra một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Micky van de Ven là cầu thủ chạy nhanh nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Tối 29/9, trong chiến thắng 3-0 của Tottenham trên sân Old Trafford của Manchester United thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa 2024/25, trung vệ người Hà Lan thực hiện đường kiến tạo đỉnh cao trong sự nghiệp. Pha bóng sẽ còn được nhắc lại trong lịch cầu thủ người Hà Lan lẫn giải đấu.

Pha nước rút 64 m

Micky van de Ven chạy từ phần sân nhà đến tận vùng cấm "Quỷ đỏ", loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương, căng ngang để Brennan Johnson đệm bóng vào lưới trống. Theo tính toán từ Opta, trung vệ 23 tuổi di chuyển quãng đường hơn 64 m (tính từ phần sân Tottenham) để kiến tạo cho đồng đội. Báo Times đánh giá pha bóng của Van de Ven là một trong những đường kiến tạo hay nhất, từng được thực hiện bởi một hậu vệ Premier League.

Mọi thứ bắt đầu khi Alejandro Garnacho và Marcus Rashford để mất bóng. Van de Ven nhờ thế cướp được bóng, sử dụng tốc độ khiến hai tiền vệ MU gồm Manuel Ugarte, Bruno Fernandes "hít khói". Sau khi xộc thẳng vào vùng cấm "Quỷ đỏ", Van de Ven tiếp tục loại bỏ đồng hương Matthijs de Ligt cũng như cả hàng thủ MU để căng ngang cho Brennan Johnson đang chờ sẵn ở tư thế trống trải.

Micky van de Ven anh 1

Van de Ven có đường kiến tạo để đời.

Cựu hậu vệ Manchester United, Gary Neville, cho biết pha kiến tạo của Van de Ven "quá tuyệt vời". "Một trong những pha độc diễn kiến tạo hay nhất tôi từng thấy từ một trung vệ", Gary Neville bày tỏ sự kinh ngạc. “Van de Ven chỉ vừa nhận bóng, rồi vượt qua bốn cầu thủ Manchester United trước khi căng ngang, thật đáng kinh ngạc".

Toàn bộ trục dọc MU dường như đánh giá thấp tốc độ của Van de Ven. Marcus Rashford chủ quan khi nghĩ rằng trung vệ của Tottenham sẽ chuyền hoặc giữ bóng lại cho đồng đội. Cả Manuel Ugarte hay Bruno Fernandes đều là những cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt, nhưng không thể chạm vào ngôi sao tuyển Hà Lan.

De Ligt không lạ gì Van de Ven, người đồng đội ở tuyển Hà Lan, song trung vệ MU chọn nhầm thời điểm can thiệp. "De Ligt bắt đầu bứt tốc quá muộn và đọc sai tốc độ của Van de Ven. MU bị trừng phạt ngay lập tức”, Neville nói thêm.

Người chạy nhanh nhất Premier League

Van de Ven xứng danh cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League. Hồi đầu năm 2024, cầu thủ này khiến ban tổ chức Ngoại hạng Anh kinh ngạc với pha bứt tốc lên tới 37,38 km/h trong trận gặp Brentford. Thành tích khi đó của trung vệ sinh năm 2001 bỏ xa Chiedozie Ogbene, ngôi sao Luton Town, người đạt vận tốc cao thứ 2 giải đấu mùa này, với 36,93 km/h.

Micky van de Ven anh 2

Bản đồ các pha chạm bóng của trung vệ Tottenham.

Trang chủ Premier League không ngần ngại khẳng định vận tốc Van de Ven đạt được hoàn toàn có thể giúp tham dự các cuộc đua điền kinh chuyên nghiệp. Bởi lẽ, khi Usain Bolt phá kỷ lục thế giới ở nội dung 100 m năm 2009, vận động viên người Jamaica đạt vận tốc 10,44 m/giây, tương đương 37,58 km/h.

Điều đáng sợ của Van de Ven còn nằm ở việc trung vệ này chơi rất khôn ngoan và không phải lúc nào cũng lạm dụng tốc độ. Trung vệ người Hà Lan là mắt xích cực kỳ quan trọng trong lối chơi của Tottenham dưới thời Ange Postecoglu. Van de Ven có khả năng đọc trận đấu, đi kèm với tốc độ lẫn phản xạ nhanh nhạy giúp hàng thủ dâng cao của "Gà trống" hoạt động mượt mà.

Khi De Ligt đến MU hồi đầu mùa, người hâm mộ Hà Lan kỳ vọng trung vệ này sẽ tiếp bước Virgil van Dijk để tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Van de Ven mới là cái tên đang chơi nổi bật nhất của bóng đá xứ sở hoa tulip.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/pha-bong-de-doi-cua-cau-thu-nhanh-nhat-premier-league-a186463.html