Kiev bị tấn công, ông Putin nói Nga sẽ đạt mọi mục tiêu ở Ukraine

Thủ đô Ukraine bị không kích trong suốt 5 tiếng đồng hồ. Trong khi đó, tổng thống Nga khẳng định nước này sẽ đạt mọi mục tiêu đã đề ra.

Kiev bị tấn công, ông Putin nói Nga sẽ đạt mọi mục tiêu ở Ukraine - Ảnh 1.

Một drone phát nổ trên bầu trời thủ đô Kiev của Ukraine rạng sáng ngày 30-9 - Ảnh: REUTERS

Kiev bị tấn công, ông Putin nói Nga sẽ đạt mọi mục tiêu - Ảnh 2.Triển vọng hòa bình nào cho UkraineĐỌC NGAY

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn lời ông Sergey Lebedev, điều phối phiên lực lượng thân Nga ở Mykolaiv, cũng xác nhận hàng loạt cuộc tấn công trong sáng 30-9.

"Các cuộc không kích đã nhắm vào Kiev và vùng ngoại ô như chưa từng có. Hơn mười cuộc không kích, một số cuộc liên tiếp", ông Lebedev nói, cho biết không kích cũng diễn ra ở các vùng Zhytomyr và Cherkasy.

Theo ông Lebedev, cuộc không kích tấn công vào các nhà kho và một đoàn quân lính Ukraine ở thành phố Bila Tserkva thuộc khu vực Kiev. Các đoàn quân của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Krivoy Rog và Berislav cũng trở thành mục tiêu.

Đợt không kích của Nga diễn ra ngay sau khi Ukraine tuyên bố đã đưa hơn 100 drone tấn công một kho vũ khí sâu bên trong lãnh thổ Nga. "Hậu quả của vụ tấn công là các kho đạn dược và tên lửa bị hư hại, dẫn đến tình trạng thiếu đạn dược cho các đơn vị quân đội chiếm đóng của Nga", một nguồn tin tiết lộ với Hãng tin AFP.

Trong suốt tháng 9-2024, Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào Kiev và nhiều khu vực khắp Ukraine, nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông của Ukraine. Matxcơva khẳng định không nhắm vào các mục tiêu quân sự trong các đợt tấn công.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine đang ở năm thứ ba. Ngày 30-9, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Matxcơva sẽ hoàn thành mọi mục tiêu mà nước này đặt ra tại Ukraine.

"Sự thật đứng về phía chúng ta. Mọi mục tiêu đặt ra sẽ đạt được", Hãng tin AFP dẫn lời ông Putin nói trong thông điệp phát nhân kỷ niệm 2 năm Nga sáp nhập 4 khu vực của Ukraine.

Kiev bị tấn công, ông Putin nói Nga sẽ đạt mọi mục tiêu - Ảnh 3.'Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ sẽ quyết định xung đột Nga - Ukraine'

Có ý kiến cho rằng kết quả của cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ được quyết định bởi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/kiev-bi-tan-cong-ong-putin-noi-nga-se-dat-moi-muc-tieu-o-ukraine-a186467.html