Âm điểm, Bruno Fernandes khiến cả triệu người chơi game ôm hận

Tấm thẻ đỏ trực tiếp của Bruno Fernandes khiến hơn 8% người chơi tựa game giả lập Ngoại hạng Anh Fantasy Premier League nhận thiệt hại lớn.

Tâm điểm của vòng 6 Ngoại hạng Anh là trận đấu giữa MU và Tottenham tại Old Trafford. Tuy nhiên, đây lại là trận đấu "thảm họa" với nhiều người chơi trong tựa game giả lập Fantasy Premier League (FPL) là NHM của MU.

Ngay trên sân nhà, "Quỷ đỏ" để thua trắng 3 bàn không gỡ, còn cầu thủ được kỳ vọng nhất là Bruno Fernandes phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Thảm họa MU

Trong FPL, hàng công MU đang thể hiên phong độ thất thường ở mùa này khi những sự lựa chọn được ưu thích như Bruno Fernandes (8,3 triệu bảng) hay Alejandro Garnacho (6,4 triệu bảng) đều chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể.

Mặc dù vậy, bộ tứ vệ cùng thủ môn của MU khiến nhiều người chơi lời to trong game, với Andre Onana và Dalot (cùng mức giá 5 triệu bảng) đã mang về 18 điểm trong trận hòa không bàn thắng với Crystal Palace ở vòng trước.

Với lợi thế sân nhà, mức giá rẻ cùng việc đối thủ Tottenham chịu thiệt hại lớn khi chân sút chủ lực Son Heung-min vắng mặt, hàng thủ MU được nhiều game thủ lựa chọn ở vòng 6.

Tuy nhiên, những sự kỳ vọng của người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester đều đổ sông đổ bể khi toàn bộ đội hình xuất phát đều có trận đấu rất tệ.

Cụ thể, với 3 bàn thua, lần lượt Noussair Mazraoui, Diogo Dalot và Lisandro Martinez đều mang về con số 0 tròn trĩnh trong FPL vòng này.

MU anh 1

Hàng thủ MU có ngày thi đấu thảm họa.

Cầu thủ còn lại trong bộ tứ vệ là Matthijs de Ligt (5 triệu bảng) cũng không khá hơn khi chỉ mang về vỏn vẹn một điểm. Trong khi đó, thủ thành Andre Onana là người khá nhất bên phía MU khi mang về 3 điểm.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả với người chơi đã đặt niềm tin vào MU trận này. Bruno Fernandes, cầu thủ mang băng đội trưởng, gây thất vọng nhất trận với pha vào bóng nguy hiểm với James Maddison và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Không chỉ phá hỏng trận đấu, tấm thẻ đỏ tai hại này còn khiến các game thủ sở hữu sở hữu tiền vệ người Bồ Đào Nha bị trừ 2 điểm trong đội hình.

Theo cách tính điểm trong FPL, cầu thủ thi đấu hơn 60 phút được cộng 2 điểm. Mỗi kiến tạo sẽ được tính 3 điểm, trong khi ghi bàn sẽ được cộng từ 4-6 điểm tùy vị trí thi đấu của cầu thủ đó (tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ).

Việc một cầu thủ bị âm điểm như Bruno Fernandes là một điều rất hiếm gặp và thậm chí còn khó tin hơn khi vị trí thi đấu của anh là tiền vệ tấn công.

Theo thống kê từ BTC Ngoại hạng Anh, có khoảng 8,6% người chơi đang sở hữu Bruno Fernandes trong đội hình, tương đương gần 1 triệu người. Với mức giá lên đến 8,2 triệu bảng, anh cũng là cầu thủ đắt thứ 7 trong tổng số 303 cầu thủ của FPL.

Tấm thẻ đỏ trực tiếp này sẽ khiến Bruno phải vắng mặt trong chuyến làm khách gặp Aston Villa cũng như các trận đấu tiếp theo với Brentford và West Ham United.

Tiền vệ này dự kiến sẽ chỉ trở lại trong chuyến làm khách của MU trước Chelsea ở vòng 10. Gần như chắc chắn, làn sóng người chơi FPL bán tháo Bruno Fernandes sẽ diễn ra từ vòng đấu tiếp theo.

Haaland gây thất vọng, Cole Palmer trở lại

Với phong độ hủy diệt kể từ đầu giải với 10 bàn thắng chỉ sau 5 trận, Haaland (15,3 triệu bảng) vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất vào cuối tuần này trong FPL trong đội hình của hơn 7,5 triệu game thủ.

MU anh 2

Haaland có trận tịt ngòi đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Bên cạnh đó, số người chơi dùng chip Captain (nhân đôi điểm số) và Triple Captain (nhân 3 điểm số) cũng đều nằm trong đầu của vòng đấu với lần lượt 5,2 triệu lượt và 38.000 lượt.

Tuy nhiên, lần này sự tin tưởng không được đền đáp khi chân sút của Man City có trận đấu nhạt nhòa trước Newcastle và chỉ mang về vỏn vẹn 2 điểm nhờ thi đấu đủ 90 phút.

Trái ngược với Haaland, một sự lựa chọn rất đáng chú ý là Cole Palmer (10,6 triệu bảng) lại khiến các game thủ ăn mừng khi tỏa sáng rực rỡ nhất vòng đấu với 4 bàn thắng giúp Chelsea thắng ngược Brighton 4-2 ở vòng 6.

Thậm chí cựu sao Man City chỉ mất 10 phút để lập cú hat-trick. Trước khi hiệp một khép lại, Palmer nhanh chóng hoàn tất cú poker khiến hàng thủ Brighton choáng váng. Theo Opta, cựu trung phong Man City lập kỷ lục trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi 4 bàn trong hiệp một.

Palmer cũng là cầu thủ được săn đón chuyển nhượng nhiều nhất vòng 6 với gần 400.000 lượt mua mới. Theo thống kê chính thức, đã có hơn 3.000 người chơi cược lớn vào cầu thủ Chelsea ở vòng này bằng chip Triple Captain.

Với 4 bàn thắng, Palmer đã mang về tới 25 điểm. Đây cũng là con số kỷ lục từ đầu mùa giải tới nay trong FPL.

MU anh 3

Cole Palmer rực sáng nhất vòng 6 trong FPL với 25 điểm kiếm được.

Đáng chú ý, ở mùa giải trước, đã có hơn 4.000 người chơi mạo hiểm dùng quyền nhân 3 điểm số với Cole Palmer ở vòng 33 và nhận về trái ngọt bằng cú poker vào lưới Everton.

Ban tổ chức FPL cũng từng xác nhận Cole Palmer là quân bài giá trị nhất từng xuất hiện trong tựa game này khi đứng đầu bảng xếp hạng ở mùa trước với 244 điểm kiếm được.

Điều này khiến cầu thủ Chelsea, dù có mức giá tăng thêm hơn 5 triệu bảng để tiến vào hàng ngũ đắt đỏ (trên 10 triệu bảng) ở mùa giải năm nay, vẫn là lựa chọn hàng đầu của các HLV mạng.

Trong Fantasy Premier League, người chơi sẽ được cấp 100 triệu bảng để mua sắm 15 cầu thủ bao gồm 2 thủ môn, 5 hậu vệ, 5 tiền vệ và 3 tiền đạo. Giá trị của cầu thủ sẽ không giống ngoài đời thực.

Cụ thể, giá trị cầu thủ sẽ dựa trên khả năng lấy điểm. Nó cũng sẽ được điều chỉnh dựa trên phong độ. Đây là bảng tính điểm của trò chơi, dựa trên màn trình diễn ngoài đời. Điểm chủ yếu đến từ khả năng ghi bàn, kiến tạo nên các tiền vệ phòng ngự như Kante rất ít được sử dụng.

Theo cách tính điểm trong FPL, cầu thủ thi đấu hơn 60 phút được cộng 2 điểm. Mỗi kiến tạo sẽ được tính 3 điểm, trong khi ghi bàn sẽ được cộng từ 4-6 điểm tùy vị trí thi đấu của cầu thủ đó (tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ).

Một trong những luật quan trọng nhất ở FPL là mỗi HLV sẽ có duy nhất một quyền chuyển nhượng miễn phí sau mỗi vòng đấu, cộng dồn tối đa 2 lần. Nếu mua bán quá số lần quy định, HLV sẽ bị trừ điểm.

Ban tổ chức cũng mang đến cho HLV nhiều phần thưởng hấp dẫn nếu đạt thành tích cao trong game.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/am-diem-bruno-fernandes-khien-ca-trieu-nguoi-choi-game-om-han-a186469.html