Iran nói 'không triển khai quân đến Lebanon' dù luôn lớn tiếng sẽ đáp trả Israel

Trong khi Bộ Ngoại giao Iran khẳng định nước này sẽ không triển khai quân đến Lebanon hay Gaza, Israel đang tập hợp lực lượng thiết giáp tại biên giới với khả năng sẽ tấn công trên bộ Lebanon.

Iran nói 'không triển khai quân đến Lebanon' dù luôn lớn tiếng sẽ đáp trả Israel - Ảnh 1.

Lực lượng hải quân thuộc Vệ binh cách mạng hồi giáo Iran (IRGC) - Ảnh: REUTERS

Ngày 30-9, Đặc nhiệm Israel đã đột kích Lebanon, kịch bản giống Gaza?

"Chúng tôi chưa nhận được yêu cầu nào về vấn đề này từ bất kỳ bên nào. Và ngược lại, chúng tôi đã được thông báo và chắc chắn rằng họ không cần sự giúp đỡ của lực lượng chúng tôi", ông Kanani trả lời báo giới tại Tehran.

Cùng lúc đó, ông Kanani khẳng định Israel sẽ "không tránh khỏi sự chỉ trích và trừng phạt vì tội ác chống lại người dân, quân nhân và các lực lượng kháng chiến Iran".

Theo Hãng tin AFP, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei trước đó tuyên bố cái chết của thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah "sẽ không vô ích". Phó tổng thống thứ nhất của Iran Mohammad Reza Aref cũng khẳng định việc Tel Aviv giết chết thủ lĩnh Hezbollah sẽ dẫn đến "sự hủy diệt" của Israel.

Iran thề sẽ trả thù cho cái chết của phó chỉ huy lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Abbas Nilforoushan. Ông Nilforoushan cùng thiệt mạng với ông Nasrallah trong cuộc không kích của Israel.

Trong khi đó, truyền thông Israel đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 30-9 đưa ra tín hiệu về khả năng Tel Aviv sẽ có một cuộc tấn công trên bộ vào Lebanon nhắm đến nhóm Hezbollah.

"Việc loại bỏ Nasrallah là một bước quan trọng nhưng chưa phải là kết thúc, để đưa cư dân miền bắc trở về nhà an toàn, chúng ta sẽ kích hoạt tất cả khả năng của mình - bao gồm cả các anh", ông Gallant phát biểu trước lực lượng thiết giáp của Israel tại biên giới Lebanon.

Đức sơ tán công dân khỏi Lebanon

Trong một thông cáo ngày 30-9, Đức cho biết nước này đã sơ tán một số nhân sự không thiết yếu, gia đình của nhân viên đại sứ quán và một số công dân Đức dễ tổn thương về mặt y tế ra khỏi Lebanon. Đức cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ những công dân khác của nước này đang cố gắng rời khỏi Lebanon.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức cho biết hiện ở Lebanon có 1.800 công dân Đức có đăng ký.

Iran nói sẽ không triển khai quân đến Lebanon, Israel ra tín hiệu tấn công qua biên giới - Ảnh 2.Lãnh tụ tối cao Iran tuyên bố 'không thể không trả thù' Israel

Nguy cơ xung đột ở Trung Đông leo thang hơn khi lãnh tụ tối cao Iran tuyên bố 'không thể không trả thù' Israel sau cuộc tấn công vào Lebanon mới đây.

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/iran-noi-khong-trien-khai-quan-den-lebanon-du-luon-lon-tieng-se-dap-tra-israel-a186514.html