Triển lãm quốc tế về an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022

Ngày 26/8/2022, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới”

Hội thảo và Triển lãm Quốc tế quy tụ nhiều chuyên gia an toàn thông tin uy tín trong và ngoài nước, sự kiện do Chi hội An toàn thông tin phía Nam chủ trì tổ chức nhằm thiết thực hưởng ứng và thúc đẩy triển khai các chủ trương, chính sách mới của nhà nước về an toàn, an ninh mạng.

Tại hội thảo, dưới góc độ của Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA), nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA cho rằng: “An toàn thông tin là yếu tố then chốt trong quá trình chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra mạnh mẽ. Vì vậy, lĩnh vực an toàn thông tin mạng cũng đứng trước những thách thức vô cùng to lớn”.

“Đặc biệt, khi những xung đột chính trị đang diễn ra làm thay đổi cục diện an ninh toàn cầu, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội cần có những tư duy mới, cách làm mới và chuẩn bị cho mọi tình huống, đáp ứng được yêu cầu mà Đảng và Nhà nước giao”, ông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh.

h1-1662125130.jpg

Nhận định Chiến lược quốc gia về an toàn, an ninh mạng là nội dung quan trọng định hướng cho mọi hoạt động an toàn thông tin, Chủ tịch VNISA kỳ vọng, trên cơ sở chiến lược này, mọi người sẽ có nhận thức đầy đủ về hiện trạng công tác an toàn thông tin mạng và từ đó có những quyết sách đúng đắn, phù hợp.

“Với trách nhiệm phục vụ xã hội, phục vụ cộng đồng, VNISA cam kết luôn nỗ lực kết nối các cơ quan chính phủ với các doanh nghiệp, tổ chức để chúng ta cùng chung tay xây dựng một nền công nghệ an toàn bảo mật, xây dựng một nền an toàn thông tin tự chủ”, ông Nguyễn Thành Hưng, chia sẻ.

Cũng trong phiên toàn cảnh tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia chia sẻ về hiện trạng an toàn thông khu vực phía Nam năm 2022; hệ miễn dịch không gian số; nâng cao an toàn an ninh thông tin với kiến trúc bảo mật Cyber Security Mesh; an ninh mạng hiện đại được xây dựng cho các mối đe dọa ngày nay; giải pháp bảo mật hiện đại cho những thách thức kinh doanh ngày nay.

Hiện nay, chuyển đổi số là một từ khóa có khoảng 22 triệu kết quả được Google trả về tức thì đang tạo ra những phương thức quản lý mới của Chính phủ đối với tài nguyên, môi trường, doanh nghiệp, con người hiện thực hóa các mô hình kinh tế gần như hoàn toàn trên môi trường số với sự liên kết của nhiều lĩnh vực khác nhau cho phép mỗi cá nhân như một chủ thể tham gia vào thế giới số, tạo ra và thụ hưởng các dịch vụ, cách thức làm việc hoàn toàn khác biệt.

2-1661601647.jpg

Sản phẩm công nghệ thông tin mang tính bảo mật cao của các doanh nghiệp trưng bày tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế về an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2022 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên số và chiến lược an toàn, an ninh mạng trước thách thức toàn cầu mới” diễn ra ngày 26/8/2022 tại TP. Hồ Chí Minh.

3-1661601661.jpg

Chiến lược chuyển đổi số quốc gia cũng khẳng định: “ Đảm bảo an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững, đồng thời là phần xuyên suốt không thể tách rời của chuyển đổi số. Mọi thiết bị, sản phẩm, phần mềm, hệ thống thông tin, dự án đầu tư về công nghệ thông tin đều có cấu phần bắt buộc về an toàn, an ninh mạng ngay từ khi thiết kế”.

An toàn thông tin (ATTT) trong các lĩnh vực ngân hàng tài chính, fintech, thương mại điện tử và các ứng dụng từ xa trong hoàn cảnh công nghệ ứng phó với đại dịch Covid-19. An toàn an ninh thông tin trong trung tâm dữ liệu, trung tâm điều hành trọng yếu quốc gia, các doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế. Những yêu cầu về nguồn lực và đào tạo chuyên gia ATTT trong bối cảnh mới liên quan tới ATTT trong trung tâm dữ liệu, Trung tâm điều hành ATTT (SOC) đã và đang đặt ra hết sức cấp thiết.

Ông Ngô Vi Đồng - Phó Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) cho biết: “Hội thảo và triển lãm là dịp để các nhà lãnh đạo chia sẻ tầm nhìn, định hướng mục tiêu nhiệm vụ và giao lưu cùng các doanh nghiệp, cộng đồng Công nghệ thông tin (CNTT) và ATTT, là nơi để các chuyên gia, các nhà khoa học, các đơn vị ứng dụng và cung cấp sản phẩm dịch vụ CNTT và ATTT trong và ngoài nước, chia sẻ kinh nghiệm, tri thức về lĩnh vực An ninh, ATTT, là nơi giới thiệu những thành tựu về công nghệ mới nhằm đáp ứng các đòi hỏi của xu thế phát triển công nghệ, phục vụ công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng trong các cơ quan, doanh nghiệp và người dùng cá nhân”.

Được biết, Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin được nhà nước Việt Nam công nhận. VNISA tập hợp các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực ATTT nhằm tuyên truyền nhận thức, phát triển công nghệ và đẩy mạnh ứng dụng đảm bảo ATTT trong mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội.

Minh Duy

Link nội dung: https://businessinvestmentvn.com/trien-lam-quoc-te-ve-an-toan-thong-tin-khu-vuc-phia-nam-nam-2022-a53600.html