Quận 12, Gò Vấp: Quy hoạch treo, tranh chấp xây dựng vẫn được cấp nước sạch

Công ty cổ phần Cấp nước Trung An (thuộc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV SAWACO) cho biết đây là chính sách để hỗ trợ người dân có nhu cầu dùng nước cấp bách nhưng chưa đủ điều kiện.

Quận 12, Gò Vấp: Quy hoạch treo vẫn được cấp nước sạch - Ảnh 1.

Lắp đồng hồ cấp nước tại quận Gò Vấp - Ảnh: LÊ PHAN

Trong những năm qua, Công ty cổ phần Cấp nước Trung An đã triển khai vận động người dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, hạn chế và không sử dụng nước ngầm có nguy cơ ô nhiễm. Kết quả mang lại là sự chuyển biến rõ nét về thói quen của người dân.

Theo nhận định của đơn vị này, tại các quận phụ trách vẫn còn nhiều trường hợp người dân nằm trong quy hoạch treo, tranh chấp xây dựng… không đủ điều kiện để lắp đặt đồng hồ nước. Do đó họ vẫn sử dụng nước ngầm hoặc mua nước bên ngoài.

Nhằm bảo đảm nhu cầu sử dụng nước sạch cho các hộ dân trên và chỉ tiêu cấp nước sạch cho 100% người dân của UBND TP.HCM, sắp tới Trung An sẽ lắp đặt đồng hồ nước cho các hộ dân nằm trong diện quy hoạch treo, tranh chấp xây dựng…

Điều kiện là sẽ có cam kết về việc phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng khi có yêu cầu. Đồng thời, Trung An sẽ thu hồi đồng hồ nước, không yêu cầu bồi thường, khiếu nại. Thêm điều kiện cần nữa là hộ dân ở khu vực có đường ống cái và được địa phương cấp phép đào đường.

Người dân có nhu cầu cần chuẩn bị hồ sơ gồm: Phiếu yêu cầu lắp đặt đồng hồ nước có thu phí. Các loại giấy tờ liên quan đến vị trí lắp đặt đồng hồ nước (thông báo theo mẫu CT07, CT08 của công an địa phương; giấy mua, bán, cho, tặng nhà, đất…).

Biên bản thỏa thuận về việc đầu tư, thi công và bàn giao đường ống phân phối, đồng hồ nước.

Trung An cũng đã có văn bản gửi UBND quận Gò Vấp và quận 12 để thông báo cho người dân được biết.

Gọi số nào nếu có sự cố cấp nước?

1. Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (đường dây nóng: 19001012)

2. Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (đường dây nóng: 1900068868)

3. Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định (đường dây nóng: 19001024)

4. Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân (đường dây nóng: 02839552650)

5. Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa (đường dây nóng: 19006489)

6. Công ty cổ phần Cấp nước Chợ Lớn (đường dây nóng: 0865851088)

7. Công ty cổ phần Cấp nước Trung An (đường dây nóng: 19001836)

8. Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè (đường dây nóng: 19001210)

Quận 12, Gò Vấp: Quy hoạch treo vẫn được cấp nước sạch - Ảnh 2.Nét đẹp ngành cấp nước: Ảnh người công nhân dò bể đoạt giải nhất

Sáng 18-9, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco phối hợp với báo Phụ Nữ TP tổ chức trao giải các tác phẩm dự thi “Nét đẹp ngành cấp nước”.