Ten Hag: Có mỗi tiền thì không mua được thành công đâu

Erik ten Hag cảnh báo những ông chủ tiềm năng của Manchester United rằng nếu muốn thành công, họ cần một chiến lược đầu tư bài bản chứ không chỉ vung tiền mua sắm ngôi sao.

Ten Hag tin rằng Premier League đang là giải đấu khốc liệt nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

"Nước Anh đang là nơi tập trung của các cầu thủ giỏi, những nhà quản lý xuất sắc và nguồn tài chính dồi dào từ khắp nơi trên thế giới", Ten Hag nhận xét về sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh hiện tại, "Điều đó tạo nên một cuộc cạnh tranh tuyệt vời nhưng cũng là một cuộc chiến khó khăn và cam go (cho MU). Vì thế, bạn phải đưa ra những quyết định đúng đắn".

Chiến lược gia người Hà Lan phân tích tiếp: "Bạn phải có tiền và cũng phải chi tiêu một cách thông minh mới mong cạnh tranh được. Ngoài ra, bạn cũng cần một chiến lược hợp lý để chi tiêu. Nếu không, tiền bạc sẽ chẳng thể giúp cho đội bóng của bạn tốt hơn".

Ten Hag cũng như nhiều thành viên MU vẫn đang chờ danh tính chủ mới của CLB. Telegraph tiết lộ vụ MU đổi chủ có thể kéo dài tới mùa hè. Nhà Glazer muốn cho các đối tác thêm thời gian với tham vọng thu lợi nhuận tối đa từ việc bán MU. Hiện tại, Sir Jim Ratcliffe có vẻ thắng thế so với Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani trong cuộc đua giành quyền sở hữu đội chủ sân Old Trafford.

Nhà Glazer được cho đã thảo luận thêm về việc bán CLB với doanh nhân người Anh. Truyền thông Anh tin rằng đề nghị từ Ratcliffe sẽ cho phép cả Joel và Avram Glazer ở lại hội đồng quản trị. Trong khi đó, Sheikh Jassim muốn mua lại toàn bộ MU và chấm dứt sự hiện diện của nhà Glazer tại Old Trafford.

Ngay cả khi quá trình đổi chủ chưa hoàn tất, MU đã liên hệ với nhiều ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng hè 2023. Neymar là cái tên đình đám nhất xuất hiện trong danh sách mua sắm của "Quỷ đỏ". Khi được hỏi về khả năng MU mua Neymar, Ten Hag không phủ nhận: "Khi có tin tức mới (về thương vụ - PV), chúng tôi sẽ cho các bạn biết". Câu nói của Ten Hag càng làm dấy lên những đồn đoán về khả năng "Quỷ đỏ" thật sự theo đuổi chân sút người Brazi

Ten Hag chê cầu thủ, trách trọng tài sau thất bại của MU Chiến lược gia người Hà Lan không hài lòng với trọng tài cũng như sự thiếu hiệu quả và tập trung của các cầu thủ Man United trong trận thua Brighton rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.