Thái Lan phát hiện nhiều 'taxi ma' vô tư đón khách

Giới chức Thái Lan cảnh báo người dân và du khách sau khi phát hiện vẫn còn rất nhiều xe taxi hết hạn sử dụng nhởn nhơ đón khách khắp Bangkok.

Thái Lan phát hiện nhiều 'taxi ma' vô tư đón khách - Ảnh 2.

Vẫn còn nhiều "taxi ma" đón khách ở thủ đô Bangkok, Thái Lan dù quá hạn sử dụng - Ảnh: PRACHACHAT

Ngày 27-9, báo Prachachat (Thái Lan) ghi nhận vẫn còn rất nhiều xe “taxi ma” thản nhiên đón khách ở khu vực Thái Lan phát hiện nhiều xe taxi 'hết hạn sử dụng' vẫn vô tư đón khách - Ảnh 1.Du khách nước ngoài ngán nhất tiền taxi ở Thái LanĐỌC NGAY

Như vậy những tài xế lái “taxi ma” là vi phạm pháp luật và những hành khách sử dụng “taxi ma” cũng không được bảo vệ theo pháp luật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, phía bảo hiểm cũng không chi trả cho những hành khách sử dụng taxi đã hết hạn.

Một nguồn tin của Prachachat phát hiện một số xe taxi đã hoạt động hơn 10 năm nhưng vẫn đón khách cả ngày lẫn đêm. Một số chiếc thậm chí vẫn gắn biển số xe màu vàng (biển số dành cho xe taxi) dù đã hết hạn hoạt động.

Về nguyên nhân, một số nhà phân tích cho rằng có thể do các tài xế gặp khó khăn về kinh tế nên họ không có đủ tiền mua xe mới.

Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu các cấp ban ngành liên quan khẩn trương khắc phục hệ thống thông tin các xe taxi đã “hết hạn sử dụng”. Đồng thời yêu cầu cập nhật thông tin toàn bộ các xe taxi mỗi 3 đến 6 tháng một lần trên ứng dụng của Bộ Giao thông vận tải, để người dân có thể kiểm tra phương tiện mà mình sử dụng.

Ngoài kiểm tra thông tin trên hệ thống của Bộ Giao thông vận tải, hành khách cũng có thể biết chiếc xe mình đi còn hạn sử dụng hay không bằng cách xem các chữ cái trên biển số xe.

Thái Lan phát hiện nhiều xe taxi 'hết hạn sử dụng' vẫn vô tư đón khách - Ảnh 2.Thái Lan sẽ xét nghiệm máu và nước tiểu để kiểm tra nồng độ cồn

Thái Lan đã ban hành quy định mới cho phép cảnh sát lấy mẫu nước tiểu hoặc máu để xét nghiệm nồng độ cồn với những tài xế từ chối thổi vào máy đo nồng độ cồn.