'Thần rừng' SofM làm HLV trưởng tuyển LMHT Việt Nam ở ASIAD 19

Lê "SofM" Quang Duy sẽ dẫn dắt đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam dự ASIAD 19 tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

SofM là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với nền LMHT Việt Nam.

Ngày 26/05/2023, Hội Thể thao điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) công bố SofM được bổ nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng số một của Đội tuyển Thể thao điện tử quốc gia Việt Nam. Tại cương vị này, SofM sẽ tham gia công tác huấn luyện các đội tuyển theo kế hoạch và phân công nhiệm vụ cũng như phối hợp với Hội đồng huấn luyện quốc gia môn thể thao điện tử và các bộ phận chuyên môn khác xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển các đội tuyển Thể thao điện tử quốc gia Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Tri thức trực tuyến, nhiệm vụ chính của SofM trước mắt là dẫn dắt tuyển LMHT Việt Nam ở ASIAD 19. Đây là điều tương đối bất ngờ bởi chàng trai sinh năm 1998 nổi danh với tư cách là một vận động viên chứ không phải HLV.

Tuy nhiên, quyết định này của VIRESA cũng dễ hiểu bởi SofM có hiểu biết sâu rộng về LMHT. Anh có kinh nghiệm 10 năm thi đấu đỉnh cao ở tựa game này. Anh cũng thi đấu rất thành công, trở thành một trong những tuyển thủ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đối với nền LMHT Trung Quốc.

Thành tích ấn tượng nhất của SofM là vị trí á quân thế giới năm 2020 khi khoác áo Suning Gaming. Cũng trong năm đó, anh giành cú hat-trick giải thưởng cá nhân gồm "Tuyển thủ hay nhất năm 2020", "Ngoại binh hay nhất LPL (giải LMHT Trung Quốc) năm 2020" và "Tuyển thủ đi rừng hay nhất LPL năm 2020".

Tại ASIAD 19, ngoài LMHT, những bộ môn eSports được đưa vào tranh tài là PUBG Mobile, Vương Giả Vinh Diệu, Dota2, Mộng Tam Quốc 2, FIFA, Hearthstone và Street Fighter V.

Phản ứng của Mbappe và Ramos với chỉ số ở FIFA 23 Dàn sao của PSG gồm Kylian Mbappe, Sergio Ramos, Achraf Hakimi và Marquinhos có những phản ứng thú vị khi lần đầu được thấy chỉ số của bản thân trong tựa game FIFA 23.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.