Tiến Linh và hành trình từ chinh phục đam mê đến dự án vì cộng đồng

Tiền đạo khoác áo Becamex Bình Dương tiếp tục ghi dấu ấn mới trong hành trình truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Không chỉ nổi bật với thành tích đáng nể ở vị trí tiền đạo, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tiến Linh còn có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội. Anh vừa nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp cùng Công ty TCP Việt Nam tổ chức.

Tien Linh,  TCP Viet Nam anh 1

Năm 2023, Tiến Linh là khách mời đồng hành giải bóng đá “Thanh niên sinh viên Việt Nam”.

Tiếp nối chuỗi hành trình ý nghĩa, Tiến Linh trở thành gương mặt đại sứ đồng hành cùng chương trình “Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” do Công ty TCP Việt Nam phối hợp Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia triển khai. Đây không phải lần đầu chân sút CLB Bình Dương đồng hành cùng TCP Việt Nam.

- Anh có cảm xúc như thế nào khi bắt đầu vai trò mới?

- Cảm xúc đầu tiên là xúc động và tự hào khi có cơ hội đồng hành cùng chương trình. Đây không chỉ là cơ hội để tôi đóng góp cho cộng đồng, mà còn là dịp trải nghiệm và học hỏi nhiều điều mới mẻ.

Thể thao không chỉ giúp rèn luyện, phát triển thể chất, mà còn là cách để thế hệ trẻ duy trì năng lượng tích cực. Tôi tin những không gian thể thao được cải tạo từ chương trình sẽ góp phần xây dựng môi trường tích cực - nơi các bạn trẻ có thể rèn luyện, giao lưu và phát triển kỹ năng sống.

- Là một vận động viên, anh đánh giá thế nào về tầm quan trọng của những không gian thể thao cộng đồng trong việc phát triển thể chất và tinh thần của giới trẻ?

- Nhiều năm hoạt động với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp, tôi nhận ra sức khỏe là nền tảng cho sự nghiệp thể thao của mình, cũng gắn với mọi khía cạnh cuộc sống. Tuy nhiên, việc rèn luyện thể chất, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày không chỉ dành riêng cho tuyển thủ chuyên nghiệp. Mọi người, đặc biệt giới trẻ, cần có điều kiện thuận lợi để chăm sóc và phát triển sức khỏe thể chất. Những sân chơi thể thao cộng đồng đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình này.

- Theo lời kể, cơ duyên đưa Tiến Linh đến với bóng đá là vô tình gặp đội bóng lớp khác đang đá bóng nhựa và được cho vào sân. Từ đó, anh mới nhận ra niềm yêu thích bóng đá. Nhưng ở thời điểm đóchưa có nhiều sân chơi cộng đồng, làm thế nào để anh duy trì tần suất luyện tập liên tục và “bắt lấy” cơ hội lên tuyển?

- Hồi lên 8-9 tuổi, tôi chưa từng nghĩ đến việc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Lúc đó, điều tôi muốn chỉ đơn giản là được đá bóng mỗi ngày. 1-2 năm sau đó, tôi bắt đầu nhận ra niềm đam mê lớn dành cho bóng đá và quyết tâm theo đuổi con đường chuyên nghiệp cho đến bây giờ.

Việc có nhiều sân chơi thể thao cộng đồng không chỉ giúp các bạn trẻ như tôi có nơi để giao lưu, kết nối, mà còn tạo nền tảng cho người trẻ có ước mơ lớn. Những sân chơi này giúp các bạn phát triển kỹ năng, nâng cao sức khỏe và biết đâu, còn phát hiện ra tài năng bóng đá mới cho đất nước.

Tien Linh,  TCP Viet Nam anh 4

Tiến Linh dành nhiều thời gian để tìm thấy đam mê thể thao.

- Anh có điều gì muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ Việt Nam trên hành trình theo đuổi ước mơ?

- Tôi muốn gửi đến các bạn trẻ thông điệp: Hãy sống hết mình với đam mê, vì cuộc đời chỉ có một lần và trải nghiệm tuổi trẻ là điều quý giá nhất mà chúng ta không thể có lại lần hai.

Đồng hành với TCP Việt Nam qua nhiều chương trình và hoạt động xã hội, tôi nhận thấy và trân trọng nỗ lực theo đuổi cam kết tiếp thêm năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Từ các chương trình thể thao, giải đấu cho cộng đồng và giờ đây là chương trình "Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ", TCP luôn đặt sự phát triển của thế hệ trẻ và cộng đồng lên hàng đầu. Tất cả góp phần tạo ra môi trường năng động, lành mạnh để phát triển toàn diện. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều bệ phóng để thế hệ trẻ vươn xa, tạo dựng giá trị tốt đẹp cho bản thân và xã hội.

Công trình “Không gian thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình) là một dự án được phối hợp triển khai bởi Tập đoàn TCP, Công ty TCP Việt Nam, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung Tâm Tình Nguyện Quốc Gia, nhằm mang lại sân chơi thể thao chất lượng cho thanh niên, đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, thiếu cơ sở vật chất tập luyện. Dự án cũng thúc đẩy sự tham gia tích cực của hội viên, thanh niên trong các hoạt động cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát huy sứ mệnh “Tiếp năng lượng, bừng sức sống”, cũng như gắn với 3 chiến lược chủ chốt của tập đoàn là: Hoàn thiện - Phát Triển - Quan tâm, công trình nhấn mạnh cam kết của TCP trong việc đồng hành, mang đến sự hỗ trợ thiết yếu về vật chất và tinh thần cho sự phát triển toàn diện, cân bằng của thế hệ trẻ Việt Nam.