Tin tức thế giới 24-9: Hơn 2.000 người Lebanon thương vong do bom Israel; Mỹ thêm quân ở Trung Đông

Gần 500 người Lebanon chết vì không kích của Israel; Tổng thống Iran cảnh báo hậu quả chiến tranh Trung Đông; Mỹ tố Nga thường xuyên dùng AI chế nội dung can thiệp bầu cử... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 24-9.

Tin tức thế giới 24-9: Căng thẳng Israel - Hezbollah leo thang; Mỹ tăng cường lực lượng ở Trung Đông - Ảnh 1.

Người dân Lebanon di tản sau khi nhận cảnh báo từ quân đội Israel - Ảnh: AFP

Gần 500 người Lebanon chết vì không kích của Israel

Theo Hãng tin Reuters, Bộ Y tế

Một đám cháy rừng Amazon gần Careiro, Brazil - Ảnh: EPA

Nghiên cứu vừa được RAISG - tập thể các nhà nghiên cứu và tổ chức phi chính phủ tập trung vào các vấn đề môi trường và văn hóa xã hội khu vực Amazon - công bố cho thấy từ năm 1985 đến 2023, rừng già Amazon đã mất đi 12,5% diện tích do nạn phá rừng.

Diện tích trên tương đương 880.000km2, tương đương diện tích của Đức và Pháp cộng lại. Khu vực rừng bị tàn phá trải dài trên lãnh thổ Brazil, Bolivia, Peru, Ecuador, Colombia, Venezuela, Guyana, Suriname và Guiana thuộc Pháp.

Cùng ngắm siêu trăng
Tin tức thế giới 24-9: Căng thẳng Israel - Hezbollah leo thang; Mỹ tăng cường lực lượng ở Trung Đông - Ảnh 7.

Người dân tụ họp chiêm ngưỡng sự kiện siêu trăng cam tại Glastonbury, Anh hôm 17-9 - Ảnh: GETTY IMAGES

Tin tức thế giới 24-9: Căng thẳng Israel - Hezbollah leo thang; Mỹ tăng cường lực lượng ở Trung Đông - Ảnh 8.Tin tức thế giới 23-9: Nhiều người Israel tìm nơi trú ẩn; Mỹ nỗ lực ngăn chiến tranh lan rộng

Mỹ đang nỗ lực ngăn chiến tranh diện rộng ở Trung Đông; Hàng trăm ngàn người ở miền bắc Israel đến hầm tránh bom vì Hezbollah trả thù... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 23-9.