Tủ lạnh tự đổi màu, phát nhạc

Dòng Mood Up hướng tới khả năng tùy biến, cung cấp thêm công dụng cho thiết bị nhà bếp quen thuộc, vốn đạt trần về tính năng.

tu lanh LG doi mau anh 1

Các giải pháp tủ lạnh hiện đại gần như đạt trần tính năng, khác biệt chủ yếu ở kích thước, dung tích. Công nghệ lưu trữ thực phẩm không có đột phá trong những năm gần đây, với động cơ Inverter, hay ngăn đông mềm dần phổ cập.

tu lanh LG doi mau anh 2

Do vậy, các công ty sản xuất thiết bị gia dụng chọn cách làm mới ngoại hình, bổ sung tính năng phụ trợ để nâng cấp sản phẩm. Cách này khuyến khích người dùng lên đời, tối ưu thiết bị cho nhiều không gian.

tu lanh LG doi mau anh 3

Trong lĩnh vực này, ngoài BeSpoke của Samsung, LG cũng có dòng tủ lạnh Mood Up, cung cấp khả năng tùy biến, nhiều màu sắc cho thiết bị "truyền thống" trong căn bếp. Giải pháp của công ty Hàn Quốc dùng các panel LED, có thể đổi màu để cá nhân hóa theo không gian và nhu cầu chủ nhân.

tu lanh LG doi mau anh 4

Dòng tủ Mood Up là một biến thể của dải sản phẩm Objet, vốn cũng sở hữu nhiều màu sắc, kích thước và các tùy chọn chia ngăn. Ví dụ trên ảnh hai sản phẩm gồm 3 và 4 cửa. Dòng 3 cửa gồm hai ngăn kéo phía dưới, tích hợp hộp đựng kim chi dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

tu lanh LG doi mau anh 5

Dòng 4 cửa có không gian lớn hơn cho cả ngăn mát và khu đông lạnh. Đặc điểm của model này là phần kính đen hỗ trợ thao tác gõ để bật đèn. Người dùng dễ dàng kiểm tra được tình trạng, số lượng thực phẩm bên trong mà không cần mở. Đây là giải pháp có mặt trên nhiều dòng tủ lạnh của các thương hiệu Hàn Quốc như LG, Samsung.

tu lanh LG doi mau anh 6

Phần cánh trong suốt không thể đặt bảng LED để đổi màu, nhà sản xuất sử dụng một dải sáng đánh xuống để tạo hiệu ứng. Tuy nhiên, cách này khó tạo ra sự đồng bộ giữa các cánh tủ.

tu lanh LG doi mau anh 7

Là công ty đa ngành, gồm cả mảng sản xuất tấm nền, LG có nhiều kinh ngiệm trong việc chế tạo các loại màn hình quảng cáo, hoạt động bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt. Do vậy, giải pháp Mood Up của nhà sản xuất này có thể hoạt động ổn định, trong thời gian dài.

tu lanh LG doi mau anh 8

Tuy nhiên, các bảng LED này cũng có giới hạn về khả năng hiển thị. Phần trên có thể chuyển đổi giữa 22 lựa chọn tối màu, phía dưới sáng lơn gồm 19 màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Với lớp phủ mờ, bề mặt hiển thị không bóng, ít bám bẩn và biến màu ở các góc độ nhìn. Độ sáng tấm ốp cũng được điều chỉnh theo ánh sáng môi trường. Khi không hoạt động, màn hình tắt đi, để lại màu xám ở trên và trắng phía dưới.

tu lanh LG doi mau anh 17

Tại Hàn Quốc, dòng tủ Mood Up thuộc nhóm đắt tiền nhất của LG, giá 6 triệu won (110 triệu đồng) cho bản 4 cửa 800 lít, cao hơn thiết bị Objet cùng dung tích khoảng 800.000 won (14 triệu đồng). LG có trưng bày sản phẩm tại Another Saigon (cửa hàng trải nghiệm) nhưng chưa bán chính thức tại Việt Nam. Đối thủ chính của model Mood Up vẫn là dòng BeSpoke từ Samsung, hiện có sức bán khá tốt tại khu vực thành thị.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.