Vì sao Sở TN-MT TP HCM được ủy quyền cấp sổ hồng cho 6 trường hợp?

Cơ quan này được ủy quyền cấp sổ hồng cho người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài…

UBND TP HCM vừa có quyết định ủy quyền cho Sở TN-MT TP HCM cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) đối với 6 trường hợp.

Vì sao Sở TN-MT TP HCM được ủy quyền cấp sổ hồng cho 6 trường hợp?- Ảnh 1.

Người dân đi làm thủ tục nhà đất tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Thủ Đức.

Đầu tiên là cấp sổ hồng lần đầu đối với tổ chức trong nước, gồm cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng Cộng sản Việt Nam, đơn vị vũ trang nhân dân, MTT Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; tổ chức kinh tế theo quy định của Luật Đầu tư.

Tiếp đến là tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc. 

Kế đến là tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao gồm cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện khác của nước ngoài có chức năng ngoại giao được Chính phủ Việt Nam thừa nhận; cơ quan đại diện của tổ chức thuộc Liên Hiệp Quốc, cơ quan hoặc tổ chức liên chính phủ, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ.

Tiếp là người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Sau là tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Cuối cùng là cấp sổ hồng theo phương án góp quyền sử dụng đất, điều chỉnh lại đất đai được phê duyệt thuộc thẩm quyền của UBND TP HCM.

Thời gian ủy quyền từ ngày 25-9 đến hết ngày 31-12-2029.

UBND TP HCM yêu cầu Sở TN-MT Không được ủy quyền lại cho cơ quan, tổ chức khác thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được ủy quyền.

Sở TN-MT TP phải thực hiện đúng nội dung đã được ủy quyền và chịu trách nhiệm trước UBND TP HCM. Đồng thời, chuẩn bị các nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ và chấp hành việc thanh tra, kiểm tra về các nội dung được ủy quyền; chấp hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra về các nội dung được ủy quyền.