Xem bóng đá, bàn chuyện World Cup với Á hậu Kiều Loan

Lona hâm mộ Neymar và muốn nhảy điệu samba với chân sút người Brazil. Cô tiết lộ mình cũng là "fan sơ cấp" của bóng đá và được thừa hưởng tình yêu với môn thể thao vua từ ba.

a hau kieu loan anh 1

a hau kieu loan anh 2a hau kieu loan anh 3

- Tối thứ 6 này có trận đấu bóng giữa đội tuyển Hàn Quốc và Bồ Đào Nha, đi xem không? - tôi hỏi, thấp thỏm chờ câu trả lời.

- Trận này hay lắm, coi chứ, bận mấy cũng đi - Kiều Loan đáp.

Tôi và Lona - nghệ danh mà tôi và fan gọi cô bạn thay vì tên thật - đều có chung niềm đam mê với trái bóng tròn, nhưng đều là “dân không chuyên”. Từ sau SEA Games 31, số lần chúng tôi gặp nhau thưa dần. Trong mùa World Cup, mãi tôi mới hẹn được nàng Á hậu đi xem bóng đá trước khi cô có chuyến công tác tại Thái Lan.

Vừa tan làm, tôi nhanh chóng ghé qua studio đón Lona cùng đi. Công việc của cô bạn kéo dài muộn hơn dự kiến. Trong khi đợi cô dặm lại lớp makeup, chọn quần áo, tôi phụ xếp gọn mọi thứ. Cả hai ôn lại chuyện cũ và những kỷ niệm xem đá banh hồi nhỏ.

Lona thừa nhận mình là một “fan sơ cấp”, không theo dõi sát sao các trận đấu hay có thể bình luận sâu về lối đá, chiến thuật. Tuy nhiên, cô vẫn biết những thuật ngữ cơ bản như việt vị, luân lưu, đá phạt và đủ để hiểu thế nào là đường bóng đẹp.

Khoảng 30 phút sau, Lona đã chuẩn bị xong, sẵn sàng cùng tôi xuống phố. Hôm nay, cô bạn chọn cho mình chiếc áo thun màu đỏ, phối với váy trắng xếp ly và giày sneakers.

Khác với những bộ cánh lộng lẫy thường thấy, outfit này trông có vẻ giản dị nhưng vẫn tôn dáng, khoe sự khỏe khoắn, năng động.

“Trông khá thể thao đấy! Lona luôn biết cách chọn đồ không quá cầu kỳ nhưng vẫn nổi bật”, tôi thầm nghĩ.

a hau kieu loan anh 4a hau kieu loan anh 5


a hau kieu loan anh 6

a hau kieu loan anh 7

Điểm hẹn tiếp theo cách đó không xa, chỉ mất 10 phút đi taxi. Đó là một quán gastrobar nhỏ, khá sôi động nằm trên đường Nguyễn Thái Bình (quận 1), phù hợp với sở thích của tôi và cô bạn.

Chúng tôi gọi 2 ly cocktail Tequila và một vài món ăn tối theo phong cách Nhật Bản. Hai đứa đã xem nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở quán bia, nhưng đây mới là lần đầu tiên coi đá banh qua màn ảnh tại gastrobar.

Tôi nghĩ thay vì hòa vào không khí náo nhiệt với hàng trăm người hâm mộ, việc tận hưởng 90 phút kịch tính ở một không gian riêng tư cũng là trải nghiệm đáng để thử.

a hau kieu loan anh 8a hau kieu loan anh 9

Trước giờ bóng lăn, tôi nghe thấy tiếng xì xào từ những bàn bên cạnh. Một số vị khách nhận ra Lona, nhưng họ cũng thấy lạ lẫm về sự xuất hiện của cô.

Khác với tôi, cô bạn thân hoàn toàn thoải mái, như đã quen với việc đó từ khi trở thành Á hậu 1 Miss World Vietnam 2019.

21h45, DJ kết thúc màn trình diễn, tiếng nhạc deep house nhỏ dần để nhường lại sân khấu cho cuộc đối đầu giữa đội tuyển Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Nhờ chọn vị trí đẹp, chúng tôi có thể quan sát toàn cảnh từ ba màn hình lớn bao quanh.

a hau kieu loan anh 10a hau kieu loan anh 11

- Lona đoán tỷ số thế nào? Mình nghĩ 0-1 cho "Seleccao" - tôi hỏi. Vốn yêu mến chân sút triệu USD Cristiano Ronaldo, tôi mong anh sẽ giành chiến thắng.

- World Cup năm nay có rất nhiều cú twist, Hàn Quốc cũng là một đội chơi đầy nỗ lực, có lẽ hai bên cách biệt nhau khoảng 1-2 trái. Mình đoán 1-3 hoặc 0-2 nghiêng về CR7 và các đồng đội - cô nói.

Nghe nàng hậu Gen Z giải thích, tôi thấy bất ngờ trước sự tự tin của bạn mình. Nghe tiếng còi bắt đầu của trọng tài, chúng tôi ngừng nói chuyện, đưa mắt tập trung về phía màn hình.

a hau kieu loan anh 12

a hau kieu loan anh 13

Những đường bóng khéo léo, uyển chuyển của các tuyển thủ xứ củ sâm và Bồ Đào Nha khiến cả hai thích thú. Chỉ sau 5 phút, khung thành của “những chiến binh Taeguk” đã rung lên với màn mở tỷ số từ Ricardo Horta.

- “Vàoooo! Tuyệt” - Lona hô lớn, đập tay với tôi.

Hết hiệp đầu, hai đội hòa nhau 1-1, trận đấu trở lại vạch xuất phát khi cú chạm lưng của cựu tiền đạo Manchester United (MU) vô tình thành đường kiến tạo cho Kim Young-Gwon dứt điểm.

Không khí trong căn phòng 100 m2 dần nóng lên khi cuộc đua trở nên kịch tính. Với Lona và tôi, bóng đá là một thứ “gia vị” cảm xúc đặc biệt. Nó kết nối những người xa lạ dưới màu áo cổ động viên và dẫn dắt họ đi từ hồi hộp, thất vọng, bùng cháy đến hạnh phúc, vỡ òa.

a hau kieu loan anh 14a hau kieu loan anh 15

a hau kieu loan anh 16a hau kieu loan anh 17

Tranh thủ giờ giải lao, tôi và cô bạn chơi trò đoán biệt danh của các đội tuyển, câu lạc bộ.

Game này quá dễ với Lona vì cô gần như đoán đúng mọi câu đố, từ tên của Barcelona (Gã khổng lồ xứ Catalan), Tam sư (Anh), Cơn lốc màu da cam (Hà Lan) đến Bà đầm già thành Turin (Juventus).

a hau kieu loan anh 18a hau kieu loan anh 19

- Theo tiếng Latinh, Juventus thuộc về giống cái. Câu lạc bộ lâu đời của Italy được thành lập ở thành phố Turin. Vì vậy, Juventus có biệt danh như thế - Lona diễn giải ngắn gọn.

Đôi lúc, nàng Á hậu cũng nhầm tên tuyển thủ, màu áo hay vị trí của họ. Tôi thấy điều này hoàn toàn bình thường với những cô gái không chuyên về bóng đá.

- Lona yêu thích cầu thủ nào nhất?

- Chắc chắn là Neymar. Mỗi lần ghi bàn, anh ấy hay nhảy để ăn mừng. Là người cũng thích hát và nhảy, mình ấn tượng với điều này. Lớn lên, mình mới mới biết tên gọi những "vũ công samba" là bắt đầu từ đó. Nếu được gặp Neymar, Lona sẽ xin nhảy một điệu samba với anh ấy.

Nhắc đến tiền đạo hàng đầu người Brazil, đôi mắt của Lona sáng rực, miệt mài kể về những câu chuyện xem đá banh với gia đình. Cô cho biết ba là người đã dạy cho cô những điều cơ bản đầu tiên về môn thể thao vua.

a hau kieu loan anh 20a hau kieu loan anh 21a hau kieu loan anh 22a hau kieu loan anh 23

Từ khi chuyển vào TP.HCM làm việc, cô không còn theo dõi các trận đấu thường xuyên. Ngoài lý do bận rộn với lịch trình dày đặc, cô bạn thừa nhận mình cũng “trúng lời nguyền” cứ ủng hộ đội nào là đội đó thua.

Một trong số đó là vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc).

- Kể từ đó, những trận quan trọng của đội tuyển Việt Nam là mình không dám coi, chỉ cập nhật trên mạng thôi - cô nàng bật cười, nói nhỏ với tôi.

Sáng hôm sau Lona phải đi làm sớm nên chỉ ở lại xem cùng tôi đến giữa hiệp 2 rồi vội về. Trước khi tạm biệt, cô bạn tiết lộ dự định sắp “lấn sân” ở mảng điện ảnh và đang đi học kỹ năng diễn xuất.

a hau kieu loan anh 24a hau kieu loan anh 25

Lona mà tôi biết luôn như vậy, thích sự thử thách và biến hóa ở các lĩnh vực khác nhau từ người mẫu, MC, âm nhạc đến đóng phim.

- Chắc sắp tới Lona sẽ bận rộn lắm. Nhưng có kèo vẫn rủ mình nha, không dám hứa trước nhưng sẽ ráng sắp xếp thời gian.

- Nhất định rồi, về cẩn thận nhé!

Đứng từ xa nhìn taxi của cô bạn hòa vào dòng xe cộ tấp nập, tôi mới yên tâm quay vào trong quán.

Thưởng thức phần còn lại của trận đấu một mình, thú thật tôi có chút cô đơn xen lẫn sự tiếc nuối khi dự đoán trước đó đều sai. Hàn Quốc lội ngược dòng, thắng 2-1 đầy kịch tính trước Bồ Đào Nha.

Tiếng nhạc xập xình lại vang lên, tôi quyết định ra về, kết thúc một ngày thứ 6 đầy cảm xúc.