Anh ủng hộ tham vọng của Việt Nam phát triển trung tâm tài chính quốc tế mới

Đó là nhận định của Thị trưởng Khu Tài chính London Michael Mainelli trong chuyến thăm Việt Nam để thảo luận về cách tiếp cận của Việt Nam và chia sẻ những hiểu biết của Anh trong việc xây dựng một trung tâm tài chính quốc tế.

Trong chuyến thăm Việt Nam kéo dài 4 ngày, Thị trưởng Khu Tài chính London Michael Mainelli đã gặp gỡ đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính và Ủy ban Kinh tế Trung ương, để thảo luận về cách tiếp cận của Việt Nam và chia sẻ những hiểu biết của Anh trong việc xây dựng một trung tâm tài chính quốc tế.

Anh ủng hộ tham vọng của Việt Nam phát triển trung tâm tài chính quốc tế mới- Ảnh 1.

Thị trưởng Tài chính London làm việc với Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước

Đồng hành cùng Thị trưởng là các chuyên gia của TheCityUK – đơn vị đã hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua để đưa ra các khuyến nghị và xây dựng năng lực nhằm hỗ trợ Việt Nam thiết kế một trung tâm tài chính quốc tế phản ánh được nền kinh tế năng động và phát triển nhanh của mình.

Vương quốc Anh là quốc gia xuất khẩu dịch vụ tài chính lớn thứ hai trên thế giới, với giá trị xuất khẩu lên đến 88,7 tỷ bảng Anh vào năm 2022; đồng thời là nơi đặt trụ sở của 170 ngân hàng và chi nhánh nước ngoài.

Là Thị trưởng Khu Tài chính London đầu tiên đến thăm Việt Nam trong 10 năm, chuyến thăm này của ông Michael Mainelli đánh dấu mong muốn của Vương quốc Anh trong việc hợp tác chặt chẽ với Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung trong linh vực dịch vụ tài chính.