Antoine Griezmann chia tay tuyển Pháp

Tối 30/9 (giờ Hà Nội), Antoine Griezmann bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển Pháp.

Griezmann chia tay đội tuyển quốc gia. Ảnh: Reuters.

"Hôm nay, với cảm xúc sâu sắc, tôi tuyên bố giải nghệ với tư cách là cầu thủ của đội tuyển Pháp", ngôi sao Atletico Madrid chia sẻ trên trang cá nhân.

"Sau 10 năm đáng kinh ngạc với những thử thách, thành công và khoảnh khắc khó quên, đến lúc tôi phải lật sang trang mới của sự nghiệp và nhường chỗ cho thế hệ trẻ".

"Được khoác lên mình chiếc áo đấu đội tuyển quốc gia là một vinh dự và đặc ân", Griezmann kết lại.

HLV Didier Deschamps thừa nhận: "Chúng tôi có một cuộc thảo luận dài về việc cậu ấy giải nghệ thời gian gần đây. Kể từ khi Griezmann ra mắt đội tuyển Pháp cách đây 10 năm, chúng tôi đã có một mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và thẳng thắn".

"Ngay cả khi sự nghiệp cấp câu lạc bộ của Griezmann chưa kết thúc, cậu ấy vẫn là một tượng đài, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Người ta thường nói cậu ấy là cầu thủ tôi yêu thích nhất. Chúng tôi đã xây dựng một mối quan hệ bền chặt, và sẽ luôn nguyên vẹn. Từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn vì tất cả, Grizou", HLV Deschamps nói thêm.

Antoine Griezmann gay soc anh 1

Griezmann chia tay tuyển Pháp là một quyết định gây sốc. Ảnh: Sky Sports.

Griezmann có 137 lần khoác áo đội tuyển Pháp, ghi được 44 bàn thắng và khẳng định là một cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Deschamps. Cùng với tuyển Pháp, Griezmann vô địch World Cup 2018, Nations League 2021 và về nhì ở Euro 2016, World Cup 2022.

Ngay cả khi băng đội trưởng thuộc về Kylian Mbappe sau khi Hugo Lloris giải nghệ, Griezmann vẫn luôn có tiếng nói và là cầu thủ nhận được nhiều kính trọng trong phòng ngay đồ. Anh lập kỷ lục 84 trận ra sân liên tiếp cùng "Les Bleus", qua đó nhấn mạnh vị thế của cầu thủ giá trị nhất đội tuyển quốc gia trong 10 năm qua.

Hiện tại, Griezmann duy trì phong độ cao ở tuổi 33. Tiền đạo người Pháp góp dấu giày vào 7 bàn thắng (3 bàn, 4 kiến tạo) cho Atletico sau 9 trận ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.