Bà Phương Hằng hiện đang ở đâu sau khi được ra tù trước thời hạn?

Trước thông tin bà Phương Hằng sau khi ra tù đã đến Khu Du lịch Đại Nam ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, một lãnh đạo Công ty Cổ phần Đại Nam cho hay từ hôm qua đến nay bà Hằng chưa tới công ty này.

Ngày 19/9, thông tin bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi) được về nhà sau gần 2 năm 6 tháng chấp hành án tại Trại giam An Phước, Bộ Công an (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đã khiến nhiều người xôn xao. 

Ngay sau đó, trên mạng xã hội liên tục lan truyền những clip, hình ảnh được cho là bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) - được ra tù. Trong bức ảnh, bà Phương Hằng mặc váy trắng, đeo túi xách phía sau có rất đông người, trong bức ảnh còn có cả lực lượng công an.

Những hình ảnh trên sau khi được đăng tải đã gây xôn xao trên mạng xã hội và nhận về nhiều lượt chia sẻ và bình luận từ cộng đồng mạng. 

Bà Phương Hằng hiện đang ở đâu sau khi được ra tù trước thời hạn?- Ảnh 1.

Tấm ảnh trên mạng xã hội về ngày trở về của bà Nguyễn Phương Hằng là không đúng sự thật.

Trước những hình ảnh nói trên, chia sẻ với Thông tấn xã Việt Nam, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, Hội đồng xét duyệt giảm án gồm đại diện của Tòa án và Viện Kiểm sát đã xét duyệt, quyết định giảm án theo đề xuất của trại giam cho hàng trăm phạm nhân, trong đó có bà Nguyễn Phương Hằng.

Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân. Sau khi nhận được đề nghị, Hội đồng xét duyệt bao gồm các cơ quan tư pháp đã họp và quyết định giảm án. Điều này khác biệt với trường hợp đặc xá, khi việc ân xá được thực hiện theo các dịp đặc biệt do Chủ tịch nước quyết định.

Thông tin thêm về hình ảnh bà Hằng được đám đông vây đón gây xôn xao trên mạng xã hội, chia sẻ với báo Người lao động, một lãnh đạo Viện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, ngày bà Nguyễn Phương Hằng ra tù không được thông báo rộng rãi trước cho nên không có cảnh hỗn loạn hay nhiều người đến trước cổng trại giam đón chờ bà Hằng như mạng xã hội đã chia sẻ.

Ngoài chia sẻ một số hình ảnh liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù, một số tài khoản còn tung tin bà Hằng sau khi trở về đã đến Khu Du lịch Đại Nam ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, thông tin này cũng không chính xác, qua trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công ty Cổ phần Đại Nam cho hay từ hôm qua đến nay bà Hằng chưa tới công ty này.

Sau khi có thông tin được giảm án và ra thù trước thời hạn, đến thời điểm hiện tại bà Phương Hằng vẫn chưa xuất hiện trở lại. Trên tài khoản Facebook có tich xanh của bà Phương Hằng cũng chỉ còn những bài viết từ năm 2022. 

Trước đó, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 4/4/2024, bà Hằng đã được giảm 3 tháng tù, còn lại 2 năm 9 tháng tù giam với tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 24/3/2022. Nếu không được giảm án, bà phải chấp hành xong toàn bộ mức án vào cuối tháng 12/2024. Tuy nhiên, nhờ quyết định giảm án, bà Hằng đã hoàn thành việc thi hành án sớm hơn dự kiến.