Bất công cho Rodri nếu Vinicius giành Quả bóng vàng

Nhà báo Guillem Balague bình luận rằng Rodri có màn trình diễn ổn định trong mùa giải 2023/24 hơn hẳn so với Vinicius Jr.

"Tôi cho rằng những ứng viên hàng đầu khác xứng đáng hơn Vinicius Jr trong cuộc đua Quả bóng vàng 2024", Balague phân tích trên CBS. Chuyên gia hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha cho rằng Vinicius chơi thiếu ổn định ở ba tháng cuối mùa giải năm ngoái.

Balague đưa ra phát biểu sau hôm 24/9 khi Marca tiết lộ Vinicius sẽ là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Theo tờ báo có trụ sở ở Tây Ban Nha, cuộc bỏ phiếu đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Vinicius.

Rodri anh 1

Rodri vừa trải qua mùa giải bùng nổ.

Trong quá khứ, các thông tin được truyền thông Tây Ban Nha rò rỉ trước khi có kết quả bầu chọn Ballon d'Or thường chính xác, đặc biệt nếu cầu thủ nhận giải đang khoác áo Real hay Barca.

Điều này là dễ hiểu khi ban tổ chức giải thưởng, tạp chí France Football, thường thông báo trước cho cầu thủ chiến thắng để họ chuẩn bị đến dự lễ vinh danh.

"Rodri chơi cả mùa giải 2023/24 ổn định, giúp Man City vô địch nước Anh lần thứ tư liên tiếp, sau đó giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2024", Balague đánh giá. "Tôi không thấy Rodri kém ở Vinicius trong khía cạnh nào, nếu xét đến màn trình diễn tổng thể của đội bóng. Sẽ là bất công cho Rodri nếu Vinicius vượt mặt cậu ấy để giành Ballon d'Or".

Vinicius góp phần quan trọng vào thành công của Real Madrid mùa trước, khi giúp CLB giành chức vô địch La Liga và Champions League với thành tích 24 bàn sau 39 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tại Copa America 2024, ngôi sao của Real Madrid chơi tệ hại.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...