Bắt giữ thầy bói lừa phụ nữ quan hệ tình dục để giải xui ở Hong Kong

Thông qua chiêu coi bói bài tarot, các nghi phạm đã dụ dỗ phụ nữ quan hệ tình dục và nộp tiền để cải thiện vận số.

Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 30 tuổi và người phụ nữ 25 tuổi vì cáo buộc lừa đảo.

Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt giữ người đàn ông 30 tuổi và người phụ nữ 25 tuổi vì cáo buộc dụ dỗ quan hệ tình dục và lừa tiền, SCMP đưa tin.

Cụ thể, cặp đôi này đã lừa một phụ nữ quan hệ tình dục với một trong những nghi phạm để "thay đổi vận may", đồng thời lừa nạn nhân số tiền 400.000 HKD (51.300 USD).

Cảnh sát cho biết người đàn ông được cho là đã đóng giả người xem bài tarot chuyên nghiệp, trong khi nghi phạm còn lại đóng vai là người quản lý một tài khoản Instagram để xem bói.

Nạn nhân đã nộp đơn trình báo vào hôm 29/8, tố cáo rằng cô đã gặp người bói bài tarot trên Instagram và được cho biết có thể cải vận bằng cách quan hệ tình dục với anh ta.

Sau đó, họ đã quan hệ tình dục tại nhà nạn nhân ở Ngau Tau Kok hôm 28/8.

"Vào buổi chiều, nạn nhân bị lừa đến một căn hộ thương mại ở Kwun Tong, nơi người đàn ông này đã lừa cô 300.000 HKD tiền mặt và phiếu tiêu dùng thẻ tín dụng trị giá 100.000 HKD để thực hiện các khoản đầu tư có lợi nhuận cao", cảnh sát cho biết.

lua dao xem boi anh 1

Một số tang vật thu giữ được.

Sau đó, người đàn ông còn yêu cầu nạn nhân tăng số tiền đầu tư và quan hệ tình dục với anh ta một lần nữa. Nạn nhân cảm thấy sợ hãi nên đã trình báo với cảnh sát.

Lực lượng cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này và đột kích 3 căn hộ trong một tòa nhà thương mại ở Kwun Tong, bắt giữ người phụ nữ 25 tuổi được cho là quản trị viên của trang Instagram xem bói.

Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện số tiền nghi là có được từ lừa đảo trị giá 20.000 HKD, nhiều vật dụng được cho là công cụ xem bói, một hộp bao cao su, thiết bị máy tính, một cuốn sổ ghi chép, một máy đếm tiền, cũng như thẻ ngân hàng và thẻ điện thoại.

Người đàn ông được cho đã tìm cách sử dụng tài khoản Instagram để lừa nạn nhân quan hệ tình dục với anh ta với lý do muốn thay đổi vận may của họ. "Sau đó, chúng lừa nạn nhân đưa một số tiền lớn để đầu tư sinh lời cao. Mọi người nên cảnh giác với loại gian lận này", cảnh sát cho biết.

Thanh tra trưởng Man Cheuk-hei nói rằng trang Instagram này tuyên bố cung cấp dịch vụ xem bói với mức giá từ vài trăm đến hàng nghìn HKD.

Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và cho đến nay vẫn chưa có nạn nhân nào khác trình diện.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.