Bứt phá doanh số, Veloz Cross khẳng định sức hút trong phân khúc B-MPV

Doanh số cao thứ 2 thị trường MPV là minh chứng cho sức hút lẫn chất lượng của Veloz Cross, mẫu xe sở hữu trang bị và trải nghiệm sử dụng ấn tượng trong phân khúc.

Toyota anh 1

Doanh số cao thứ 2 thị trường MPV là minh chứng cho sức hút lẫn chất lượng của Veloz Cross, mẫu xe sở hữu trang bị và trải nghiệm sử dụng ấn tượng trong phân khúc.

Những năm gần đây, lượng người mua dòng xe MPV liên tục gia tăng. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong giai đoạn 2021-2023, doanh số bán ra của dòng xe này tăng từ 22.051 lên 53.062 chiếc. Điều này cho thấy thị hiếu của khách hàng dành cho dòng xe 7 chỗ đa dụng, linh hoạt mục đích sử dụng như gia đình, kinh doanh dịch vụ, chuyên chở hàng hóa… Trong đó, Veloz Cross khẳng định giá trị thương hiệu khi là mẫu xe được ưa chuộng hàng đầu của thị trường MPV.

Tháng 3/2024, doanh số của Veloz Cross ghi nhận 569 chiếc. Đây là sự tăng tốc tích cực so với 2 tháng đầu năm chỉ là 253 (tháng 1) và 146 chiếc (tháng 2). Con số này giảm nhẹ trong tháng 4 trước khi tăng trưởng đều đặn đến hiện tại. Tháng 7, đã có 766 Toyota Veloz Cross được bán ra chính hãng, tăng 14,3% so với tháng 6.

Sức hút này một phần đến từ việc vào đầu tháng 3, Toyota Việt Nam chính thức công bố giá bán mới của Veloz Cross. Theo đó, phiên bản CVT giảm 20 triệu đồng, còn 638 triệu đồng. Phiên bản CVT-Top giảm 38 triệu đồng, còn 660 triệu đồng. Động thái của Toyota tạo ra đòn bẩy tích cực, góp phần giúp Veloz Cross lấy lại vị thế và liên tục nằm trong top 2 doanh số của phân khúc MPV từ tháng 3 tới nay.

Toyota anh 2

Trong thời gian này, khách hàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi về giá nhờ chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ đối với ôtô và các loại xe tương tự ôtô được sản xuất, lắp ráp trong nước như Veloz Cross từ 1/9 đến hết 30/11 mà Chính phủ ban hành. Bên cạnh đó, trong tháng 9, Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ khi mua các dòng xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross. Như vậy, khách hàng có thể được hưởng ưu đãi kép, miễn 100% lệ phí trước bạ khi mua và hoàn tất thủ tục thanh toán xe trong tháng này. Cộng thêm chính sách hỗ trợ vay lãi suất 4,99%/năm khi mua xe từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam, đây là thời điểm cơ hội sở hữu một chiếc MPV “hot” như Veloz Cross trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Anh Việt Hưng (Hà Nội) chia sẻ: “Đã ‘ngắm nghía’ chiếc xe Veloz Cross từ lâu nên tôi rất vui khi Chính phủ ban hành nghị định hỗ trợ 50% thuế trước bạ. Càng vui hơn khi Toyota cũng miễn 50% phí trước bạ cho khách hàng trong tháng 9, như vậy người tiêu dùng như tôi được hưởng ưu đãi rất lớn. Có chiếc MPV này, những chuyến du lịch hay về quê của cả gia đình chúng tôi chắc chắn thuận tiện hơn nhiều”.

Mức giá hấp dẫn chỉ là một phần cho sự bứt phá doanh số của Veloz Cross bởi suy cho cùng, điều khách hàng tìm kiếm ở một chiếc xe vẫn là sự an toàn, trải nghiệm tốt đi kèm nhiều trang bị, tiện ích. Nếu đánh giá trong phân khúc MPV, có thể đánh giá Veloz Cross đáp ứng đầy đủ tiêu chí trên.

Trước hết, Veloz Cross sở hữu ngoại hình đẹp và cá tính. Mặt ca lăng hình tổ ong kết hợp ốp cản trước tạo nên tổng thể mạnh mẽ cho phần đầu xe. Gương xe gập mở tự động tích hợp đèn báo rẽ hỗ trợ tích cực cho người lái trong quá trình vận hành; mâm xe hợp kim cùng đường gân dập nổi theo khung bánh xe làm tăng thêm tính năng động. Chạy dọc thân xe là các đường gân dập nổi kết hợp đường mạ crôm mang đến cảm giác hài hòa, vừa sang trọng nhưng không kép phần năng động.

Ở phía sau, cụm đèn hậu full LED được thiết kế nối liền làm tăng cảm giác bề thế cho Veloz Cross trong khi phần ống xả được “giấu” khá gọn gàng. Trang bị cho khu vực này là camera 360 kết hợp cảm biến đỗ xe.

Xét về kích thước, Toyota Veloz Cross sở hữu ngoại hình lớn với tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm cùng trục cơ sở 2.705 mm. Có phần thân dài nhưng Veloz Cross vẫn hoàn toàn linh hoạt khi di chuyển trong đô thị nhờ bán kính quay vòng tối thiểu 4,9 m, trong khi với khoảng sáng gầm 205 mm, xe thậm chí có thể di chuyển ở một số địa hình mấp mô vừa phải.

Toyota anh 3

Không gian nội thất của xe cũng có thể khiến khách hàng hài lòng với nhiều trang bị nổi bật xét trong phân khúc. Phía sau vô lăng là màn hình điện tử hiển thị đa thông tin với 4 chế độ hiển thị, hỗ trợ người lái vận hành trơn tru. Khu vực trung tâm là màn hình giải trí với kích thước 9 inch có Apple CarPlay và Android Auto đi kèm sạc không dây được bố trí ở hàng ghế trước bên cạnh cổng sạc USB ở hàng ghế sau.

Đặc biệt, Toyota trang bị trên Veloz Cross phanh tay điện tử và Auto Hold tương tự các dòng xe cao cấp. Điểm xuyết cho khoang lái là đèn trang trí hỗ trợ tầm nhìn của tài xế trong điều kiện ánh sáng chế, đồng thời mang tới trải nghiệm mới lạ cho hàng khách trên xe.

Gọi Veloz Cross là chiếc xe gia đình lý tưởng một phần vì 2 hàng ghế sau đặc biệt rộng rãi. Khoảng cách giữa hàng ghế đầu và hàng thứ 2 rộng nhất phân khúc khi lên tới 980 mm. Khi gập hàng ghế thứ 2 lại, hành khách trên xe có thể trải nghiệm chế độ sofa với không gian cho mọi người thoải mái duỗi chân. Trong trường hợp cần tăng thêm diện tích khoang hành lý, không gian sẽ được cải thiện đáng kể khi hàng ghế thứ 3 được gập lại. Tóm lại, hành khách hoàn toàn có thể tùy chỉnh khoang nội thất của xe như một căn phòng di động.

Toyota anh 4

Một trong những thứ làm hài lòng người dùng ở Veloz Cross là khả năng vận hành trơn tru. Động cơ 2NR-VE 1.5L, 4 xy-lanh mang tới công suất cực đại 105 mã lực là thoải mái khi di chuyển trên đường đô thị. Kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT, sự êm ái được cảm nhận rõ nét trên những cung đường đi kèm độ ổn định thân xe nhờ hệ thống khung gầm và treo tốt. Ưu điểm khi lái chiếc Veloz Cross trên đường chính là tầm nhìn thoáng ở khu vực trụ A khi gương chiếu hậu được đặt lùi lại phía sau để hạn chế điểm mù, một chi tiết đặc biệt hữu dụng khi rẽ hoặc đi vào khúc cua.

Trong khi đó, theo anh Minh Trí (TP.HCM), chủ sở hữu của một chiếc Veloz Cross, điểm anh ưng ý nhất ở mẫu xe này là gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Với các công nghệ cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, người lái được bảo vệ tốt hơn trên mọi cung đường.

“Tất nhiên khi lái xe, chúng ta luôn cần tập trung tối đa. Nhưng có những công nghệ hỗ trợ, việc điều khiển xe trở nên thoải mái hơn nhiều. Toyota Safety Sense giống như bạn đồng hành giải quyết những tình huống trên đường, nhờ đó mỗi lần cầm lái giống như hành trình trải nghiệm và tận hưởng thực thụ”, anh Minh Trí bày tỏ.

Toyota anh 5

Từ 11/9 đến 31/1/2025, tài xế công nghệ thuộc 2 nền tảng Grab và Be (bao gồm cả ôtô và xe máy) khi mua xe Veloz Cross hoặc Avanza Premio sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 1,99%. Ngoài ra, Toyota tặng ngay 2 triệu đồng tiền mặt khi giới thiệu tài xế mua xe Veloz Cross và Avanza Premio thành công.