Con số khó tin trong thảm bại của MU

Bất chấp đã có trận thắng đậm 3-0, thống kê cho thấy chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Tottenham trước MU vẫn lên đến 4,67. Điều này đồng nghĩa MU lẽ phải nhận thêm hai bàn thua.

MU tiếp tục lập thêm kỷ lục buồn trong lịch sử CLB sau thất bại 0-3 trước Tottenham. Ảnh: Alamy.

Đêm 29/9, MU nhận thất bại 0-3 trước Tottenham tại vòng 6 Ngoại hạng Anh với một trong những màn trình diễn kém cỏi nhất dưới thời Erik Ten Hag.

Brennan Johnson, Dejan Kulusevski và Dominic Solanke là những người đã giúp Tottenham hủy diệt MU ngay tại Old Trafford.

Mặc dù vậy, trên thực tế, đội bóng của HLV Ange Postecoglou đáng lẽ phải có nhiều bàn thắng hơn. Cụ thể, theo Opta, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của đội khách trận này lên đến 4,67. Trong khi đó, những gì MU có chỉ là 2 cú sút đi trúng đích cùng chỉ số xG 0,97.

Với Tottenham, đây là chỉ số xG cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử đội bóng này tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

MU anh 1

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Tottenham trận này lên đến 4,67. Đây cũng là thống kê cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử đội bóng này tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Ảnh: Opta.

Ở chiều ngược lại, đây cũng là số bàn thua kỳ vọng lớn nhất mà hàng thủ MU từng phải đối diện trên sân nhà trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

Không chỉ xG, mọi thống kê đều nghiêng về Tottenham trong trận đấu này. Thống kê sau trận đấu cho thấy đoàn quân của Ange Postecoglou đã cầm bóng đến 61%, sút 24 lần và có 10 lần bóng đi trúng khung thành của thủ môn Onana.

Phải đến tận phút 70, MU mới có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi Casemiro áp sát khung thành và tung cú sút chéo góc nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

Một thống kê khác có thể làm cổ động viên MU nhớ quá khứ, đó là họ đã để thua 23 trong 424 trận tại Premier League với cách biệt từ 3 bàn trở lên kể từ khi huấn luyện viên Alex Ferguson giải nghệ.

Trước đó trong 1.035 trận đấu tại giải đấu số một nước Anh dưới thời huấn luyện viên huyền thoại người Scotland, "Quỷ đỏ" chỉ phải chịu 22 trận thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.