Dalot hời hợt

Diogo Dalot chơi không tệ từ đầu mùa, nhưng khoảnh khắc bỏ quên Brennan Johnson trong bàn thua đầu tiên của MU trước Tottenham ở vòng 6 Ngoại hạng Anh khiến anh nhận chỉ trích dữ dội.

Diogo Dalot mắc lỗi lớn dẫn đến bàn thua của MU.

Tối 29/9, Micky van de Ven khiến người hâm mộ kinh ngạc với cú bứt tốc từ sân nhà đến phần sân đối phương rồi dọn cỗ cho đồng đội Johnson đệm bóng vào lưới trống, giúp Tottenham mở tỷ số 1-0 trước MU.

Tuy nhiên, "Gà trống" cũng có bàn thắng nhờ pha phòng ngự khó hiểu từ Dalot. Hậu vệ người Bồ Đào Nha chạy theo kèm Johnson rất hời hợt ở cánh trái, giúp ngôi sao Tottenham dễ dàng dứt điểm.

Cựu thủ môn MU, Tim Howard, chỉ trích Dalot nặng nề vì pha bóng đó: "Dalot di chuyển chậm chạp và hời hợt đến khó hiểu khi theo kèm Brennan Johnson. Tất cả những gì cậu ấy cần làm là tăng tốc độ lên một chút. Thay vào đó, Dalot dừng lại và giơ tay lên. Cậu ấy biết mình không nỗ lực".

Khoảnh khắc Dalot phòng ngự hời hợt, giơ tay lên xin lỗi đồng đội sau khi Tottenham ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ ba dường như báo hiệu một ngày thi đấu thảm họa cho "Quỷ đỏ".

Diogo Dalot anh 1

Dalot hời hợt đến khó hiểu khi theo kèm Brennan Johnson.

"Vấn đề với MU không hẳn nằm ở Ten Hag, các cầu thủ của đội bóng này là những kẻ bỏ cuộc", một người hâm mộ MU bình luận về Dalot trên trang cá nhân.

Howard nói thêm: "Phản ứng từ Dalot thật khó chấp nhận trong bóng đá đỉnh cao. Đội bóng của bạn không thể phòng ngự với cách hành xử như vậy từ hậu vệ. Bạn không nỗ lực 100%, bạn sẽ phải trả giá".

Cần nhớ rằng ở mùa giải năm nay, Dalot là một trong những hậu vệ chơi tốt nhất của MU. Thậm chí xét trên các thông số phòng ngự quan trọng như cướp bóng thành công hay phòng ngự ở 1/3 sân nhà, ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha đều dẫn đầu.

Dalot cũng có 10 lần cắt bóng từ đầu giải, đứng thứ ba tại Ngoại hạng Anh 2024/25. Thậm chí, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Real Madrid xem Dalot như phương án thay thế cho vị trí của Dani Carvajal trong tương lai.

Sự đa năng và phong độ ấn tượng của Dalot từ đầu mùa khiến cho ông lớn của La Liga bị thu hút. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc hời hợt ở trận đấu với Tottenham khiến Dalot và MU trả giá đắt.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...