Đội Công binh số 2 ‘mở đường thắng lợi’, về nước an toàn

Chiều 28-9, sau hơn một năm thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Abyei (UNISFA), 165 thành viên thuộc Đội Công binh số 2 gìn giữ hòa bình Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và về nước an toàn.

Đội Công binh số 2 ‘mở đường thắng lợi’, về nước an toàn - Ảnh 1.

165 cán bộ, nhân viên thuộc thê đội 2 đã đáp chuyến bay về nước tại sân bay Nội Bài, Hà Nội chiều 28-9 - Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Gìn giữ hòa bình, trong đợt này có 165 cán bộ, nhân viên thuộc thê đội 2 hoàn thành nhiệm vụ về nước.

Còn 15 người khác ở lại phụ trách bàn giao công việc cho thê đội tiếp theo và 4 cán bộ, nhân viên sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cùng thê đội sau.

Ngay sau khi máy bay chở

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chào cờ tại sân bay Nội Bài - Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Phát biểu tại lễ, thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng - cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình - bày tỏ vui mừng khi Đội Công binh số 2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được các cơ quan và chỉ huy Phái bộ UNISFA biểu dương, khen ngợi; bạn bè, đồng nghiệp quốc tế tôn trọng; chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến.

Đặc biệt, thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng đánh giá cao 4 đồng chí của Đội Công binh số 2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và tự nguyện tiếp tục ở lại trong đội hình Đội Công binh số 3.

"Sự cống hiến, đóng góp của các đồng chí đã làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hình ảnh người lính mũ nồi xanh Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân địa phương với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc nói chung, của Việt Nam nói riêng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thê đội tiếp theo thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa bàn phái bộ", ông Thắng khẳng định.

Đội Công binh số 2 ‘mở đường thắng lợi’, về nước an toàn - Ảnh 3.

Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng - cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình - tặng hoa Đội Công binh số 2 - Ảnh: Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị, đại tá Nguyễn Việt Hưng - đội trưởng Đội Công binh số 2 - đã thông tin kết quả trong nhiệm kỳ công tác của đội.

Trong đó, đáng chú ý có một số thành tích nổi bật của đội như: bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường chính (dài khoảng 59km), là trục đường nối Sudan và Nam Sudan qua khu vực Abyei - nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị trong cả mùa mưa và mùa khô; mở mới các tuyến đường tuần tra với tổng chiều dài 337km trong mùa khô, đảm bảo việc tuần tra của các tiểu đoàn bộ binh trong việc bảo đảm an ninh khu vực Abyei.

Đặc biệt, Đội Công binh số 2 là đơn vị công binh đầu tiên xây dựng hoàn chỉnh một căn cứ quân đội với thời gian nhanh nhất, Đội Công binh số 2 đã được Liên Hiệp Quốc ghi nhận sâu sắc và tặng thư khen.

Hôm 24-9, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội Công binh số 3 lên đường thực hiện nhiệm vụ và đã tới nơi, nhận bàn giao công việc của các đơn vị trước.

Trong đó, 184 cán bộ, nhân viên thuộc Đội Công binh số 3 lên đường thay thế Đội Công binh số 2 tại UNISFA (khu vực Abyei).

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 thay thế Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 với 63 thành viên cũng đã lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc tại Phái bộ UNMISS (Nam Sudan).

Đội Công binh số 2 ‘Mở đường thắng lợi’, về nước an toàn - Ảnh 4.Vợ chồng son cùng đi gìn giữ hòa bình ở châu Phi

Đội mũ nồi xanh, vai đeo ba lô, vợ chồng đại úy Hoàng Hữu Công Thành và thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Nguyệt Hà cùng các đồng đội Đội công binh số 3 lên đường đi gìn giữ hòa bình ở Abyei.