Giấy phép FSA - niềm tin lớn cho các trader

business

FSA được xem là giấy phép uy tín nhất nhì trong giới tài chính và là một trong những loại giấy phép được các nhà môi giới săn đón nhất hiện nay. Các trader cũng nên tìm hiểu về loại giấy phép này để có thể lựa chọn cho mình một nhà môi giới đáng tin cậy.

Giấy phép FSA?

Financial Services Authority viết tắt lại là FSA. Đây chính là Ủy ban dịch vụ tài chính Anh Quốc được thành lập từ năm 2000 sau khi luật Thị trường tài chính được ban hành. Đây là một cơ quan hoạt động hoàn toàn độc lập với chính quyền nước Anh, tuy nhiên vẫn tuân theo pháp luật và những quy định nghiêm ngặt của nhà nước.

Giấy phép FSA là sản phẩm của tổ chức này, được cấp cho các công ty, doanh nghiệp, cơ quan tài chính thỏa mãn các điều kiện nhất định cho trước. 

Giấy phép FSA giúp gì cho các trader

Bởi vì FSA là một loại giấy phép đảm bảo cho sự uy tín của doanh nghiệp sở hữu nó, thế nên đây cũng sẽ là yếu tố để các trader cân nhắc lựa chọn nhà môi giới tin cậy trong quá trình đánh giá sàn. Khi đầu tư vào một sàn giao dịch có giấy phép FSA thì nhà đầu tư ít nhiều sẽ bớt đi tâm lý lo lắng bị lừa đảo. 

Dưới góc độ doanh nghiệp, FSA là sẽ công cụ để thu hút các nhà đầu tư, đồng thời minh chứng cho hoạt động kinh doanh của mình là minh bạch và hợp pháp, thể hiện được sự tự tin trong chính sách pháp lý của doanh nghiệp đó. 

Nói chung, mục đích của giấy phép FSA sẽ là đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trước những rủi ro có thể xảy ra khi tham gia vào thị trường tài chính, hạn chế những tác động tiêu cực của tài chính lên khách hàng, đồng thời khuyến khích niềm tin vào doanh nghiệp sở hữu loại giấy phép này. 

Các điều kiện để được cấp giấy phép FSA

FSA là loại giấy phép được cấp bởi một cơ quan độc lập, vì vậy để có được loại giấy phép này cũng không phải chuyện dễ. Hàng loạt các điều kiện khắt khe đã được FSA công bố để ràng buộc các doanh nghiệp:

  • Doanh nghiệp được cấp phép phải cung cấp tất cả những dịch vụ trong giấy đăng ký cấp phép nhằm đảo bảo tính công bằng cho khách hàng.
  • Doanh nghiệp phải có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ kịp thời mọi vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch của khách hàng.
  • Doanh nghiệp chịu quản lý bởi FSA phải có một tổ chức riêng để theo dõi hiệu quả công việc và xây dựng hệ thống quản lý rủi ro riêng.
  • Nguồn tài chính của doanh nghiệp đó phải đảm bảo đủ mạnh để liên tục duy trì hoạt động kinh doanh.
  • Doanh nghiệp cần cam kết đảm bảo tính công bằng và quyền lợi của khách hàng trong mọi trường hợp.
  • Đảm bảo và chịu trách nhiệm trước những thông tin của khách hàng cũng như bảo vệ tài sản khách hàng nếu có bất kỳ tình huống bất lợi nào xảy ra.
  • Doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo kịp thời các trường hợp xảy ra lên tổ chức FSA và chịu sự giám sát của đội ngũ thanh tra nếu có vấn đề xảy ra.
  • Mọi doanh nghiệp được cấp giấy phép này phải đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về thị trường tài chính.

LPL Trade hoạt động dưới sự kiểm soát của FSA

Một trong những sàn giao dịch quốc tế được cấp giấy phép FSA phải kể đến LPL Trade. Số giấy phép mà LPL Trade công bố là 1345 LLC 2021. Dù là một sàn khá mới tại thị trường Việt Nam nhưng LPL Trade lại được đông đảo các trader đặt niềm tin, một phần cũng nhờ vào giấy phép này.

Ngoài ra thì các dịch vụ cũng như chính sách khác tại LPL Trade cũng là một điểm đáng thu hút. Chẳng hạn như 3 loại tài khoản mà LPL Trade cung cấp đều được thiết kế với những lợi ích đặc biệt dành cho nhà đầu tư như mức chênh lệch chỉ từ 1,1 pip, giao dịch vi mô từ 0,01, đòn bẩy lên đến 1:400,... Mỗi loại tài khoản sẽ mở ra cho bạn một phong cách đầu tư riêng, tùy vào chiến lược dài hạn hay ngắn hạn mà bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được loại tài khoản phù hợp. Dưới đây là thông tin cụ thể về từng loại tài khoản giao dịch sàn LPL Trade:

241-1666588760.png

Với mỗi tài khoản tại LPL Trade, bạn hoàn toàn có thể tùy ý lựa chọn sản phẩm để giao dịch với danh mục sản phẩm đa dạng forex, hàng hoá, cổ phiếu, chỉ số, tiền điện tử. Bạn có thể chủ động lựa chọn giao dịch với sản phẩm mà bản thân cảm thấy am hiểu và tự tin nhất. 

Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc khách hàng tại LPL Trade cũng là một điểm cộng lớn. Dịch vụ  hỗ trợ khách hàng hoạt động liên tục 24/5, từ thứ 2 tới thứ 6 hàng tuần. Nếu tiếp nhận vấn đề ngoài thời gian này thì sàn sẽ hỗ trợ trả lời trong thời gian sớm nhất. Dù là quốc tế nhưng khi về Việt Nam, LPL Trade cũng đã được tối ưu hóa về phần ngôn ngữ cho khách hàng với hệ thống đa ngôn ngữ. Điều này giúp các nhà đầu tư tại Việt Nam có thể thuận tiện hơn trong quá trình tìm hiểu thông tin và sự giúp đỡ từ sàn LPL Trade.

242-1666588694.png

Tổng kết, giấy phép FSA thực sự sẽ là yếu tố then chốt trong việc xây dựng niềm tin đối với nhà đầu tư. Nắm bắt được tâm lý này, LPL Trade đã rất thành công khi được cấp phép ngay từ khi mới thành lập thương hiệu. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về LPL Trade, bạn có thể liên hệ qua các cổng thông tin sau:

Website: lpltrade.com

Hotline: 1900 232 390

Email: [email protected]

Vân Anh