Hàng nghìn người Australia khỏa thân chung một khung hình

Hàng nghìn người Australia khỏa thân sẽ đổ về cầu Story Bridge ở Brisbane để tham gia dự án sắp đặt quy mô lớn mới nhất của nhiếp ảnh gia người Mỹ Spencer Tunick.

Sự kiện chụp ảnh Bondi Beach của Tunick năm 2022. Ảnh: Don Arnold/WireImage.

Với tựa đề "Rising Tide" (tạm dịch: Triều dâng), tác phẩm của nhiếp ảnh gia Spencer Tunick sẽ diễn ra tại Story Bridge vào ngày 27/10. Cây cầu cũng được đóng cửa để phục vụ cho buổi trình diễn "với hàng nghìn dáng hình khỏa thân nhằm tôn vinh sự đa dạng, công bằng, hòa nhập và cộng đồng LGBTQIA+ sôi động của Brisbane cùng những người ủng hộ".

Ngày 17/9, phía Tunick cũng thông báo sẽ trình chiếu triển lãm video đầu tiên của ông từ series TIDE tại Australia, được tạo ra trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới Brisbane vào năm 2023, theo News.com.au.

Triển lãm TIDE diễn ra tại trung tâm Brisbane Powerhouse từ ngày 28/9 đến ngày 10/11, cũng sẽ là lần đầu tiên tác phẩm của Tunick trong chuyến thăm Brisbane được trưng bày trước công chúng.

chup anh khoa than anh 1

Sự kiện sắp tới diễn ra trên cây cầu Story Bridge của Brisbane (Australia).

Trong 30 năm qua, Tunick đã tổ chức hơn 100 sự kiện sắp đặt trên khắp thế giới, thu hút đông đảo người dân muốn tham gia vào các tác phẩm nghệ thuật đại chúng của nhiếp ảnh gia người Mỹ.

Năm 2022, triển lãm sắp đặt Bondi Beach của Tunick, tổ chức trên một bãi biển vào lúc bình minh, trong tiết trời lạnh giá, từng thu hút hơn 2.500 người tham gia. Năm 2010, ông cũng tập hợp được 5.000 người đến trước các bậc thang của nhà hát Opera Sydney.

Trong chuyến thăm Melbourne năm 2018 để dàn dựng tác phẩm sắp đặt trên mái bãi đậu xe Woolies, Tunick đã giải thích về phong cách làm việc của mình khi chụp ảnh, thường diễn ra vào lúc rạng sáng.

“Khi mọi người khỏa thân và thời tiết thì lạnh, tôi làm việc như thể có cảnh sát đằng sau đang cố gắng bắt giữ tôi", ông nói.

Một người từng tham gia triển lãm sắp đặt Bondi Beach của Tunick năm 2022 kể bản thân đã thức dậy từ 3h30, bắt taxi tới bãi biển vào sáng sớm. Tại đây, hàng trăm người mẫu khỏa thân khác đang chờ đợi cho đến khi có hiệu lệnh của ê-kíp Tunick, cởi đồ và đi bộ về bãi biển, sẵn sàng tạo dáng.

"Có chút cảm giác nào liên quan đến tình dục không? Hoàn toàn không. Tôi cảm thấy rất thanh thản, thậm chí có chút tâm linh, khi đứng ở bãi biển giữa hàng nghìn người lạ khi những tia nắng ấm áp đầu tiên trong ngày chiếu lên cơ thể chúng tôi", người này cho biết.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.