Loạt ôtô đang hưởng ưu đãi kép, cao nhất hàng trăm triệu đồng

Chính sách ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp đang được triển khai tại Việt Nam. Nhiều hãng xe áp dụng thêm khuyến mại giúp khách Việt tiết kiệm cả trăm triệu đồng.

uu dai kep anh 1

Chính sách ưu đãi phí trước bạ áp dụng cho xe lắp ráp trong nước đã có hiệu lực từ đầu tháng 9, kéo dài trong 3 tháng và có thể giúp chủ xe giảm tối đa 6% giá trị xe vào chi phí lăn bánh.

Bên cạnh ưu đãi của Chính phủ, nhiều hãng xe cũng đang triển khai thêm ưu đãi tương tự dành cho xe lắp ráp, nâng tổng giá trị khuyến mại lên cao nhất cả trăm triệu đồng.

Xe điện VinFast hưởng ưu đãi 150% phí trước bạ

Xe điện nói chung và ôtô điện VinFast nói riêng vẫn đang được hưởng khoản hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ đăng ký mới tại Việt Nam.

Trong tháng 9, VinFast áp dụng thêm ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe, bao gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Chương trình khuyến mại của VinFast đã bắt đầu từ ngày 20/8 và kéo dài đến hết ngày 30/11, giúp khách hàng chọn mua các dòng xe VF 6, VF7, VF 8 và VF 9 tiết kiệm khoản tiền lăn bánh tương đương tối đa 150% phí trước bạ.

uu dai kep anh 2

Tổng giá trị ưu đãi tương đương 150% lệ phí trước bạ khi áp dụng với VF 6 có thể giúp giúp khách hàng tiết kiệm tối đa 154 triệu đồng. Với dòng SUV điện cỡ lớn VF 9, tổng giá trị ưu đãi cao nhất gần 417 triệu đồng.

Chương trình "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" còn cho phép chủ xe VinFast sạc miễn phí tại các trụ sạc công cộng V-GREEN, miễn phí gửi xe dưới 5 giờ hay ưu tiên chỗ đỗ xe tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

Theo nguồn tin riêng của Tri thức - Znews, doanh số VinFast trong tháng 8 là hơn 6.000 xe. VF 5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất với tổng cộng hơn 2.200 xe đến tay khách hàng.

Các dòng xe bán chạy của Toyota

Tính đến hết tháng 8, Toyota sở hữu doanh số 33.516 xe tại Việt Nam, trong đó Toyota Vios bán chạy nhất với 6.970 xe.

Toyota Yaris Cross bán được 5.919 xe sau 8 tháng, doanh số Toyota Corolla Cross ở cùng kỳ là 3.276 xe còn Toyota Veloz Cross ghi nhận 3.276 xe đến tay khách Việt từ đầu năm.

Trong tháng 9, Toyota triển khai ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ cho các xe Toyota Vios, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio và Toyota Yaris Cross.

uu dai kep anh 3

Các xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio là sản phẩm được Toyota lắp ráp tại Việt Nam, do đó đã bắt đầu được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ theo chính sách nhà nước từ đầu tháng 9.

Như vậy, khách hàng mua Vios, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 9 sẽ được hưởng "ưu đãi kép", với giá trị khuyến mại tương đương 100% lệ phí trước bạ.

Với giá bán 458-545 triệu đồng, tổng giá trị khuyến mại của Toyota Vios tương đương 46-54,5 triệu đồng. Khách mua Toyota Veloz Cross được giảm 64-66 triệu đồng vào giá lăn bánh còn mức giảm của Toyota Avanza Premio là 56-60 triệu đồng.

Riêng Toyota Yaris Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên không nằm trong diện được nhà nước hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp. Khách Việt mua Yaris Cross trong tháng 9 được hãng khuyến mại 50% phí trước bạ, tương đương 33-38 triệu đồng tùy phiên bản.

Ôtô du lịch của Ford

Ford thông báo triển khai chương trình ưu đãi cho nhiều dòng xe tại Việt Nam, bao gồm các mẫu xe lắp ráp và cả những dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Các phiên bản XLS, Sport và Wildtrak của Ford Ranger được lắp ráp trong nước, do đó thuộc diện hỗ trợ 50% phí trước bạ theo chính sách nhà nước.

uu dai kep anh 4

Bên cạnh chương trình này, các phiên bản lắp ráp của Ford Ranger còn được hãng áp dụng thêm khuyến mại tương đương 50% lệ phí trước bạ.

Như vậy, khách hàng mua Ranger các phiên bản lắp ráp trong tháng 9 sẽ được giảm 66,5-98 triệu đồng vào chi phí lăn bánh.

Tương tự, 4 phiên bản Territory cũng có "ưu đãi kép" với tổng giá trị khuyến mại tương đương 100% phí trước bạ. Ford Territory có giá bán 799-929 triệu đồng, tương đương giá trị ưu đãi 80-93 triệu đồng tùy phiên bản.

uu dai kep anh 5

Đối với Ranger Stormtrak, khách Việt được hãng áp dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, tương đương 32 triệu đồng. Ford Ranger Raptor được giảm thẳng tiền mặt 18 triệu đồng trong tháng 9. Hai phiên bản này đều nhập khẩu Thái Lan, tương tự dòng xe Ford Everest.

Ford Everest phiên bản Ambiente có khuyến mại tương đương 100% lệ phí trước bạ, giá trị quy đổi gần 110 triệu đồng. Các phiên bản Sport và Titanium của mẫu SUV cỡ D này được giảm thẳng tiền mặt 22 triệu đồng.

Mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer cũng được triển khai ưu đãi 50% lệ phí trước bạ hoặc 50 triệu đồng tùy phiên bản. Giá trị khuyến mại của Ford Explorer trong tháng 9 cao nhất gần 105 triệu đồng.

Sau 8 tháng, doanh số ôtô du lịch của Ford ở Việt Nam đạt 21.214 xe. Ford Ranger bán chạy nhất với 10.293 xe đến tay khách hàng từ đầu năm.

Các xe Mitsubishi lắp ráp

Dòng xe du lịch Mitsubishi tại Việt Nam chủ yếu là các sản phẩm nhập khẩu. Mitsubishi Xpander bán chạy nhất có phiên bản MT lắp ráp nhưng chỉ đóng góp tỷ trọng nhỏ trong doanh số.

Trong tháng 9, khách Việt mua phiên bản lắp ráp duy nhất của Mitsubishi Xpander sẽ được hãng tặng camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng.

uu dai kep anh 6

Hai phiên bản Mitsubishi Outlander lắp ráp ngoài được giảm 50% phí trước bạ theo chương trình hỗ trợ từ nhà nước còn được hãng xe Nhật Bản tặng thêm phiếu nhiên liệu và camera toàn cảnh.

Tổng giá trị ưu đãi mà Mitsubishi dành cho mẫu SUV cỡ D là 40 triệu đồng, còn khoản hỗ trợ 50% phí trước bạ tương đương 41-47,5 triệu đồng.

Honda giảm giá xe lắp ráp

Tương tự Mitsubishi, hãng xe đồng hương Honda cũng không triển khai ưu đãi kép theo hình thức hỗ trợ phí trước bạ dành cho các dòng xe lắp ráp.

Từ đầu tháng 9, Honda áp dụng giá bán mới dành cho các mẫu xe lắp ráp, bao gồm Honda City cùng Honda CR-V các phiên bản G và L.

Honda City được giảm 40-60 triệu đồng, giúp giá bán hiện tại của mẫu sedan cỡ B lần lượt 569 triệu, 539 triệu và 499 triệu đồng cho các phiên bản.

uu dai kep anh 7

Honda CR-V bản G có mức điều chỉnh 80 triệu đồng, đưa giá xe về 1,029 tỷ đồng. Các phiên bản L và L AWD đồng loạt giảm 60 triệu đồng, giá bán mới tương ứng lần lượt 1,099 tỷ và 1,25 tỷ đồng.

Sau 8 tháng, doanh số ôtô Honda tại Việt Nam đạt 14.047 xe. Honda City là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 4.481 xe, Honda HR-V đứng thứ nhì với 3.329 xe đóng góp vào lượng tiêu thụ chung của hãng từ đầu năm.

Xe sang cũng có ưu đãi kép

Riêng trong tháng 9, Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng giá bán mới dành cho dòng E-Class lắp ráp trong nước.

Giá trị khuyến mại cao nhất 250 triệu đồng giúp dòng E-Class đang có giá khởi điểm 1,759 tỷ đồng và cao nhất 2,639 tỷ đồng, áp dụng đến hết tháng 9.

uu dai kep anh 8

Do cũng là sản phẩm lắp ráp, khách Việt chọn mua các xe E-Class sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách nhà nước. Kết hợp với ưu đãi riêng từ hãng, giá trị khuyến mại dành cho dòng sedan này của Mercedes tương đương hơn 100% lệ phí trước bạ.

Dòng xe E-Class tại Việt Nam bao gồm các phiên bản E 180 FL, E 200 Exclusive và E 300 AMG FL.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.