Lưu lượng nước về hồ chứa tăng, thủy điện Hố Hô xả tràn

Do mưa lớn kéo dài, lưu lượng nước về các hồ chứa tăng nên một số hồ chứa tại Hà Tĩnh bắt đầu xả tràn điều tiết nước.

Lưu lượng nước về hồ chưa tăng Thủy điện Hố Hô xả tràn - Ảnh 1.

Nhà máy thủy điện Hố Hô xả tràn - Ảnh: LÊ MINH

Sáng 20-9, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh cho biết do ảnh hưởng của bão, hoàn lưu sau bão số 4 nên tại tỉnh đã có mưa rất to.

Dự báo trong ngày 20-9, khu vực Hà Tĩnh có mưa to đến rất to và dông. Ngày 21-9, mưa giảm, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Từ ngày 22 đến ngày 23-9, tỉnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Mưa lớn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét,

Ảnh hưởng của bão số 4 khiến nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái - Ảnh: H.A.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, ảnh hưởng của cơn bão số 4 làm gần 70 nhà dân tốc mái, hàng loạt cây xanh bị gãy đổ, nhiều cầu tràn bị ngập, sạt lở bờ biển sâu 5-10m, chiều dài khoảng 50m tại xã Xuân Hội.

Trong quá trình phòng chống bão, các địa phương tại Hà Tĩnh cũng đã tổ chức di dời các hộ dân ở khu vực nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Theo đó, huyện Cẩm Xuyên di dời 21 hộ dân với 55 nhân khẩu. Huyện Thạch Hà sơ tán 5 hộ dân với 18 nhân khẩu và huyện Hương Khê sơ tán 23 hộ dân.

Ngành chức năng ở Hà Tĩnh cảnh báo trên các sông ở khu vực Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông 4-7m, hạ lưu sông La từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố có khả năng lên mức báo động 2, báo động 3.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi; ngập lụt tại các đô thị, thành phố.

Lưu lượng nước về hồ chưa tăng Thủy điện Hố Hô xả tràn - Ảnh 3.Hoàn lưu bão số 4 còn gây mưa lớn ở miền Trung từ 100-200mm, có nơi trên 300mm

Dù bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng hoàn lưu tiếp tục gây mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào Quảng Trị từ tối nay đến ngày mai với lượng mưa từ 100-200mm, có nơi trên 300mm.