Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì nhiều hành khách đồng loạt bị thủng màng nhĩ, chảy máu mũi

Một số hành khách cho biết cảm thấy tai mình "như nổ tung" vì áp suất trong cabin.

Vào Chủ nhật (15/9) vừa qua, nhiều hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines khởi hành từ thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ) đã bị thủng màng nhĩ và chảy máu cam sau khi máy bay gặp sự cố về điều áp ở độ cao hơn 3.000 mét. 

"Tôi ôm lấy tai mình, sau đó tôi rụt tay lại và thấy máu trên đó", hành khách Jaci Purser kể lại với KSL TV về cơn đau "như dao đâm" trong tai. Cô cho biết mình cảm thấy tai mình như nổ tung vì áp suất trong cabin, sau đó là phồng rộp

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì nhiều hành khách đồng loạt bị thủng màng nhĩ, chảy máu mũi- Ảnh 1.

Hình ảnh của hành khách trên chuyến bay chia sẻ

Chiếc Boeing chở 140 hành khách trên đường đến Portland (bang Oregon, Mỹ) khi máy bay "không thể điều áp trên 3.000 mét" và "mặt nạ dưỡng khí không bung ra", người phát ngôn của hãng hàng không cho biết.

"Tôi nhìn sang chồng mình và thấy anh ấy lấy cả hai tay che tai, kiểu như đang cúi người về phía trước. Tôi tiếp tục nhìn về phía sau, bên kia lối đi, và thấy một người đàn ông rõ ràng là bị chảy máu cam rất nặng, mọi người đang cố gắng giúp anh ta", hành khách Caryn Allen nói với KSL.

Các hành khách cho biết họ cũng cảm thấy máy bay chao đảo trước khi được hạ cánh khẩn cấp, chuyển hướng trở lại sân bay quốc tế Salt Lake. Sau đó, ít nhất 10 người phải được chăm sóc y tế ngay sau khi hạ cánh, theo hãng hàng không. Không có báo cáo về thương tích nghiêm trọng.

"Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về trải nghiệm của họ trên chuyến bay 1203 vào ngày 15 tháng 9", người phát ngôn của Delta cho biết trong một tuyên bố. "Phi hành đoàn đã làm theo quy trình để quay trở lại  Salt Lake, nơi các đội nhân viên của chúng tôi trên mặt đất đã hỗ trợ khách hàng ngay lập tức".

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì nhiều hành khách đồng loạt bị thủng màng nhĩ, chảy máu mũi- Ảnh 2.

Đội cấp cứu đã đợi sẵn ở sân bay

Các hành khách đã được bố trí một chuyến bay khác và các kỹ thuật viên của Delta đã khắc phục sự cố điều áp trên máy bay. Máy bay đã được đưa vào hoạt động trở lại vào ngày hôm sau. Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết sự việc hiện vẫn đang được điều tra.

Nguồn: NYPost