Nico Williams dính vận đen

Nico Williams dính chấn thương và buộc phải dùng nạng sau chiến thắng 2-0 của Athletic Bilbao trước Leganes ở trận đấu sớm thuộc vòng 6 La Liga rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

Nico Williams chong nang anh 1

Yamal phải chống nạng.

Hình ảnh do kênh El Chiringuito công bố cho thấy Williams tập tễnh lê bước khó nhọc sau trận đấu. Trang chủ Athletic Bilbao cũng xác nhận tiền đạo trẻ dính chấn thương ở mắt cá nhân phải. Hiện chưa rõ mức độ nặng nhẹ của vấn đề nhà vô địch Euro 2024 gặp phải.

Chấn thương khiến màn khởi đầu mùa giải mới của Williams không được như kỳ vọng. Sau 6 trận ở La Liga 2024/25, chân sút sinh năm 2002 mới ghi được 1 bàn thắng.

Cầu thủ này trải qua mùa hè bận rộn. Anh tỏa sáng tại Euro 2024, giúp tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu thứ 4. Khi trở về, Williams được Barcelona liên hệ. Sau khoảng thời gian dài đàm phán, anh quyết định ở lại Bilbao.

Ngôi sao sinh năm 2002 nhận thấy đây chưa phải thời điểm để gia nhập một CLB lớn. Việc tiếp tục ở lại Bilbao và có suất đá chính sẽ giúp anh phát triển sự nghiệp tốt hơn. Ngoài ra, Nico cũng được tăng lương đáng kể sau khi tiếp tục gắn bó với CLB chủ sân San Mames.

Nico Williams chong nang anh 2

Nico Williams chưa thể hiện được nhiều sau vòng chung kết Euro 2024 bùng nổ.

Trái ngược với Williams, Lamine Yamal duy trì phong độ bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa. Trong thất bại 1-2 của Barcelona trước AS Monaco ở ngày ra quân Champions League 2024/25, Yamal tiếp tục để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.

Tại đấu trường La Liga, Yamal ghi 3 bàn và có thêm 4 kiến tạo sau 5 trận. Anh hiện là cầu thủ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng thứ nhì trong top 5 giải châu Âu. Thành tích của Yamal chỉ kém Erling Haaland với 9 bàn, 0 kiến tạo.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.