'Thắt cả tim và chỉ biết khóc' vì sự chân thành qua lời xin lỗi từ những bản sao kê

Đâu cần nhìn thấy hay tận tay sờ nắm, những lời xin lỗi gửi kèm số tiền nhỏ trong bản sao kê cũng quá đủ để cảm nhận sự chân thành của nghĩa đồng bào.

'Thắt cả tim và chỉ biết khóc' vì sự chân thành qua lời xin lỗi từ những bản sao kê - Ảnh 1.

Cụ Trần Thị Phú (85 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) nhờ anh xe ôm chở đến báo Tuổi Trẻ góp 2 triệu đồng cho đồng bào vùng bão lũ. Cụ không cầm được nước mắt: “Thấy đồng bào mình khổ quá, có nhà mất hết người thân. Tôi chỉ có chút tấm lòng ủng hộ đồng bào thôi. Này là tiền trích từ lương hưu của tôi. Tôi mong đồng bào được an toàn để vượt qua khó khăn. Chỉ mong thế thôi” - Ảnh: YẾN TRINH

Đọc "Nhói tim vì sự chân thành qua lời xin lỗi từ những bản sao kê - Ảnh 2.

Người có ít góp ít, có nhiều góp nhiều, quan trọng vẫn là sự chân thành - Ảnh: AN VI

Không có điều kiện, một lời chúc ý nghĩa cũng là nhiều

Chứng kiến câu chuyện ấm áp qua những con số khiêm tốn từ bản sao kê của Ban cứu trợ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố, anh Lê Văn Thức (22 tuổi, ngụ quận 7) xúc động: “Bản thân tôi cũng có chuyển khoản ủng hộ đồng bào, số tiền có thể nhiều hơn nhưng tôi cảm nhận được sự chân thành của những người chuyển khoản đôi khi chỉ vài chục ngàn”.

“Tôi nghĩ nếu mọi người không có điều kiện thì cứ gửi lời chúc ý nghĩa giản đơn đến đồng bào là được rồi, hoặc của ít lòng nhiều, chứ không cần phải phô trương gì hết”, anh Thức nhắn thêm.

Rưng rưng khi thấy những lời xin lỗi gửi đến đồng bào miền Bắc, anh Trần Công Phước (22 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) cũng chia sẻ: “Họ đâu có lỗi gì đâu nhưng vẫn xin lỗi. Càng nhói lòng hơn với những trường hợp nhịn 2 buổi ăn sáng để đóng góp cho đồng bào mà vẫn cảm thấy áy náy”.

Anh Lương Trọng Thể (ngụ quận 7) cho biết mình cảm thấy vô cùng day dứt khi mãi làm việc mà không thường xuyên theo dõi tình hình bão lũ miền Bắc, cho đến khi đọc những gửi gắm chân thành của nhiều người qua bảng sao kê.

“Tôi càng thấy xấu hổ hơn khi có những bạn chưa làm ra tiền vẫn cố gửi chút tấm lòng ra đồng bào ngoài kia. Dù là vài ngàn hay vài trăm ngàn cũng không quan trọng bằng tấm lòng trao đi”, anh Thể bộc bạch.

Và ngay sau đó, anh Thể đã cùng vợ gửi ủng hộ cho đồng bào 200.000 đồng qua tài khoản của Ban cứu trợ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Nhói tim vì sự chân thành qua lời xin lỗi từ những bản sao kê - Ảnh 4.Sao lại bỡn cợt trên nỗi đau của đồng bào?

Mỗi đồng đóng góp đều có ý nghĩa chung tay giúp đỡ đồng bào. Tuy nhiên, có những chuyển khoản ủng hộ lại khiến nhiều người phải suy nghĩ.