Thói quen xấu của Vinicius

Những phản ứng thái quá và không đáng có suýt khiến Vinicius trả giá đắt trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid trước Alaves ở vòng 7 La Liga rạng sáng 25/9 (giờ Hà Nội).

Phút 90, HLV Carlo Ancelotti tung Garcia vào sân thay Vinicius để tăng cường hàng phòng ngự, trong bối cảnh đội khách liên tiếp ghi 2 bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Lúc này, trọng tài cho trận đấu bù giờ thêm 5 phút. Khi ấy, Vinicius dường như chần chừ trong việc ra khỏi sân. Anh đứng duỗi bắp chân và phần nào làm gián đoạn việc thay người. Tổ trọng tài lập tức giơ bảng điện tử đổi thời gian bù giờ thành 6 phút.

Thoi quen xau cua Vinicius anh 1

Hành động suýt khiến Vinicius trả giá.

Nhận ra điều này, Vinicius cười nhạo. "Thật điên rồ", cầu thủ người Brazil nói, cười và chỉ vào bảng điện tử. Theo AS, hành vi này suýt khiến anh phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ, qua đó bỏ lỡ trận derby với Atletico Madrid vào ngày 30/9 tới. Trước đó, Vinicius đã nhận thẻ vàng ở phút thứ 30 vì lỗi phản ứng.

May mắn trọng tài đã bỏ qua. Để tránh tình hình càng thêm rắc rối, một thành viên ban huấn luyện Real nhanh chóng lại gần, nắm lấy cánh tay Vinicus và kéo anh về khu vực kỹ thuật của đội nhà.

Vinicius từng khóc trước báo chí và khẳng định chỉ muốn tập trung chơi bóng. Tuy nhiên, màn thể hiện trên sân của anh cho thấy điều ngược lại. Cầu thủ này chơi bóng giỏi nhưng đi kèm với đó lại là những tình huống tiểu xảo, những pha phạm lỗi không đáng có với đối phương.

Trận này, dù bị dẫn 3-0, Alaves vẫn thi đấu đầy quyết tâm. Thậm chí, đội khách còn khiến CĐV chủ nhà nơm nớp lo lắng trong những phút cuối trận, bằng việc ghi liền 2 bàn ở phút 85 và 86. Những phút cuối, Real đã kịp xốc lại đội hình để bảo toàn chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.